Sau ông Putin, đại sứ Mỹ cũng trầm mình dưới sông băng

Một đoạn clip ghi lại cảnh Đại sứ Jon Huntsman đang thử sức mình với việc nhảy xuống mặt nước lạnh -12 độ C của dòng sông Istra (gần tu viện New Jerusalem ở ngoại ô Moscow) rồi ngụp lặn ba lần trong tiếng reo hò cổ vũ của những người đi cùng.

Ông Jon Huntsman vẫn rất hiên ngang sau khi trầm mình xuống mặt hồ lạnh buốt. Ảnh: Sputnik

Nghi thức trầm mình dưới nước này là một nghi lễ tắm truyền thống mừng lễ Hiển linh (Epiphany) của tín đồ Chính thống giáo Nga. Nghi lễ này gần giống nghi lễ rửa tội của Chúa Giê su Kitô trên sông Jordan năm xưa.

"Đây thực sự là một trải nghiệm không thể nào quên. Điều này giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về văn hóa vĩ đại của Nga từ bên trong. Tôi muốn cảm thấy gần gũi hơn với người Nga" - ông Huntsman nói với một phóng viên truyền hình Nga sau khi lên bờ và được vợ ông mang cho một tách trà nóng cùng áo choàng tắm.

Ông Putin trầm mình xuống nước hồ đóng băng mà không hề nao núng. Ảnh: Shuttter Stock

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã tiến hành nghi lễ tắm nước lạnh trên hồ Seliger, phía Bắc thủ đô Moscow. Các tín đồ Chính thống giáo Nga tin rằng tắm trong những sông, hồ đóng băng vào đêm 18 và 19-1 sẽ giúp thanh lọc tâm hồn họ và khiến cơ thể khỏe mạnh, rắn chắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm