Tổng thống Pháp chi 230 triệu/tháng để làm đẹp

Vị tổng thống 39 tuổi, người từng là một diễn viên giành được giải thưởng cho rằng, hình ảnh thu hút công chúng là điều cần thiết. Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng thật quá nhiều và khá là vô bổ để một người đứng đầu đất nước phải "giấu đi khuôn mặt thật của mình".

Ông Macron, tổng thống Pháp trẻ nhất từ thời Napoleon, có một chuyên viên trang điểm riêng được biết với cái tên "Natacha M". Ảnh: Peak Oil News

Ông Macron, tổng thống Pháp trẻ nhất từ thời Napoleon, có một chuyên viên trang điểm riêng được biết với cái tên "Natacha M". Cô ấy luôn chuẩn bị cho vị tổng thống có một sự xuất hiện hoàn hảo trước công chúng, dù cho ở một buổi thu hình hay ở cung điện Elysee ở Paris.

Tờ tạp chí Le Point cho biết, số tiền chi trả cho chuyên viên trang điểm trong 3 tháng qua được tính trên 2 hóa đơn, một là 9,000 (tương đương 262 triệu VNĐ) bảng và cái còn lại là 15,000 (tương đương 436 triệu VNĐ) bảng.

Tờ tạp chí Le Point cho biết, số tiền chi trả cho chuyên viên trang điểm trong 3 tháng qua tổng cộng là 24.000 bảng Anh. Ảnh:CNN

Người phát ngôn của tổng thống cho biết, Natacha M cũng chính là người trang điểm cho Macron trong suốt thời gian tranh cử tổng thống.

Tổng thống Macron luôn sử dụng hình ảnh điển trai của mình để tạo ấn tượng dù dù cho đi bên cạnh ông là người vợ lớn hơn ông 25 tuổi.

Tổng thống Macron luôn sử dụng hình ảnh điển trai của mình để tạo ấn tượng với công chúng. Ảnh: Wall StreetJ ournal

Trợ lý của ông Macron cho biết rằng chi phí cho việc trang điểm sẽ không còn nhiều như trước và giải thích rằng những tổng thống tiền nhiệm cũng chi rất nhiều để làm đẹp cho hình ảnh cá nhân.

Được biết, cựu tổng thống bảo thủ Nicolas Sarkozy đã bỏ ra hơn 7.000 bảng mỗi tháng để trang điểm, hay ông Francois Hollande, người được biết gần như hói đầu cũng phải chi tới 9.000 bảng một tháng cho việc cắt tóc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.