Tổng thống Putin kể chuyện bị gấu vây trong rừng

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 7-12, tại lễ trao giải thường niên của Hội Địa chất Nga đã tình cờ chia sẻ một câu chuyện về việc ông từng bị một đàn gấu bao vây khi đến một khu rừng hoang dã ở Siberia, RT đưa tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin kể chuyện từng bị gấu bao vây ở  Siberia. Ảnh: RT

"Tôi đã đến những nơi này và thấy gấu ở đây, gấu ở kia. Khi chúng bắt đầu di chuyển về phía chúng tôi, chúng tôi nghĩ tốt hơn hết là chúng tôi nên chạy đi. Nhưng những người này (các nhà khoa học), họ vẫn sống ở đây, ngay bên cạnh chúng, trong suốt bảy tháng” - Tổng thống Putin nói.

Thông qua câu chuyện trên, Tổng thống Nga muốn ca ngợi công việc của các nhà địa chất, nhà tự nhiên học và nhà thám hiểm vì họ luôn phải đối diện với nguy hiểm, như một phần công việc hằng ngày. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đi dã ngoại trong kỳ nghỉ hè ở Cộng hòa Tuva. Video: RT

Ông Putin mô tả công việc của các nhà địa chất rất thú vị. Nhà lãnh đạo Nga cho rằng công việc đó không chỉ đòi hỏi sự cống hiến mà còn cả lòng dũng cảm.

"Nó cho phép chúng ta hiểu chúng ta là ai và chúng ta sẽ đi đến đâu. Nó khiến chúng ta mạnh mẽ hơn ngay từ bên trong. Đó là điều rất quan trọng và là một trong những yếu tố làm nên bản sắc dân tộc Nga” - ông Putin nói.

Tổng thống Putin xưa nay nổi tiếng là người đam mê khám phá thiên nhiên hoang dã. Trước đây ông từng thực hiện nhiều chuyến đi đến các vùng xa xôi. Trong lần gần đây nhất, ông đã dành kỳ nghỉ hè để nghỉ ngơi bên bờ sông Yenisey ở Cộng hòa Tuva thuộc Liên bang Nga, quê hương Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm