Vì sao lãnh đạo Slovenia viết thư cảm ơn vợ ông Trump?

Trong bức thư được viết bằng tiếng Slovenia và được gửi thông qua Đại sứ quán Slovenia tại Mỹ, các lãnh đạo Slovenia cảm ơn bà Trump vì đã “nâng cao sự hiện diện của đất nước vùng Trung Âu chúng ta”.

Tổng thống Slovenia Pahor cũng đã nói chuyện với hai vợ chồng tân tổng thống Mỹ trong tuần này, đồng thời mời họ đến thăm Slovenia. 2017 là năm kỷ niệm 25 năm quan hệ Mỹ-Slovenia.

Đệ nhất phu nhân tương lai Melania Trump sinh năm 1970 ở TP Novo Mesto, Slovenia. Bà sống cùng cha mẹ và em gái trong một ngôi nhà nhỏ ở vùng Sevnica, cách TP 40 phút lái xe.

Vì sao lãnh đạo Slovenia viết thư cảm ơn vợ ông Trump?

Các lãnh đạo Slovenia cảm ơn bà Melania Trump vì đã trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ. Ảnh: GETTY

Cha bà Trump từng làm việc trong một công ty sản xuất quần áo trẻ em. Từ lúc năm tuổi, bà Trump đã trở thành người mẫu giới thiệu trang phục cho công ty của cha. Đây cũng là bước khởi đầu cho sự nghiệp về sau của đệ nhất phu nhân tương lai.

Năm 17 tuổi, bà được nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Slovenia là Stane Jerko phát hiện. Sau đó vào những năm 1980 bà chuyển đến Milan, Ý để theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp. Cuối cùng bà đến Mỹ và kết duyên với tỉ phú Donald Trump.

Cha mẹ của bà Melania Trump hiện vẫn đang sống ở Slovenia. Hai người thường xuyên đến Mỹ để chăm sóc cho cháu ngoại Barron Trump. Theo Daily Mail, cậu bé Barron hiện có thể nói thành thạo tiếng Slovenia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm