Túi ông Kim Jong-nam chứa hàng chục liều thuốc giải độc

Người đàn ông được biết đến với tên Kim Chol và được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có mang theo hàng chục liều thuốc giải chất độc thần kinh VX trong túi xách trong ngày bị đầu độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13-2. Các lọ thuốc giải này chứa atrophine, một loại chất giải độc các chất độc như chất độc thần kinh VX, thuốc trừ sâu.

Thông tin này được chuyên gia chất độc, Tiến sĩ K. Sharmilah trình bày với một tòa án Malaysia, nơi phụ trách xét xử vụ này ngày 29-11, theo trang tin Bernama. Tiến sĩ K. Sharmilah chưa rõ số thuốc giải độc này xuất phát từ nước nào.

Hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah (thứ hai và thứ ba từ trái sang, hàng đầu) bị cáo buộc ám sát ông Kim Jong-nam được đưa về lại hiện trường vụ án là sân bay quốc tế Kuala Lumpur, ngày 24-10. Ảnh: REUTERS

Hai nghi phạm Đoàn Thị Hương (thứ hai từ trái sang, hàng trên cùng) và Siti Aisyah (thứ hai từ phải sang, hàng đầu) được đưa về lại hiện trường vụ án là sân bay quốc tế Kuala Lumpur, ngày 24-10. Ảnh: REUTERS

Hai nữ nghi phạm Siti Aisyah (người Indonesia) và Đoàn Thị Hương bị cáo buộc cấu kết với 4 công dân Triều Tiên thực hiện vụ sát hại ông Kim bằng cách trùm khăn có chứa chất độc thần kinh VX lên mặt ông Kim. Ông Kim chết sau đó 2 giờ. Khám nghiệm tử thi cho thấy trên mặt, mắt, máu, nước tiểu, quần áo, và túi xách ông Kim có chất độc VX. Các cơ quan cơ thể đều bị tổn thương, gồm cả não, phổi, gan, lá lách.

Phía Malaysia buộc phải trao trả thi thể ông Kim cho phía Triều Tiên và cho phép các nghi phạm người Triều Tiên chưa bị bắt và đang trốn trong đại sứ quán quay về nước. Đổi lại Triều Tiên cho phép 9 công dân Malaysia về nước.

Phiên tòa xét xử hai nghi phạm Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương sẽ được tiếp tục vào ngày 22-1-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm