Tướng Mỹ lo ngại chiến tranh trên bộ với Triều Tiên

Đài CNN cho biết tướng Robert Neller - Tư lệnh thủy quân lục chiến Mỹ cảnh báo: “Đây sẽ là một cuộc chiến rất khốc liệt trên mặt đất và mọi người đều phải chuẩn bị tinh thần”.

Tướng Neller không trực tiếp nhắc tới các bình luận gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về “nút bấm hạt nhân”, vốn có thể dẫn tới xung đột. Tuy nhiên, ông Neller nói rằng chiến tranh với Triều Tiên nếu xảy ra sẽ bao gồm nhiều hình thức chiến đấu khác nhau chứ không chỉ tập hợp “những khí tài bay trên không”.

 Tướng Robert Neller - Tư lệnh thủy quân lục chiến Mỹ. Ảnh: GETTY

Dù nói vậy nhưng ông Neller giải thích rõ ông không phải là đang dự báo về một cuộc chiến với Triều Tiên. “Tôi không nói điều đó sẽ xảy ra. Tôi hy vọng nó không xảy ra. Tôi không muốn nó xảy ra” - ông Neller nhấn mạnh.

Mặc dù không mong đợi chiến tranh với Triều Tiên nổ ra, song tướng Neller cũng thừa nhận ông đã cảnh báo thủy quân lục chiến phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chiến đấu trong chuyến thăm tiền tuyến mới đây.

 “Khi tập luyện, họ phải để tâm tới điều đó, họ phải sẵn sàng về mặt thể chất, tinh thần. Ý chí của họ luôn phải mạnh mẽ như thép và luôn sẵn sàng cho cuộc xung đột khốc liệt” - ông Neller tuyên bố.

Vị tư lệnh lục quân Mỹ cho hay Washington phải sẵn sàng cho mọi tình huống bất ngờ bởi pháo binh của Triều Tiên đã bày sẵn trận địa. Ông cũng nói tất cả quân chủng trong quân đội Mỹ đã chuẩn bị rất nhiều kịch bản, bao gồm thích nghi với địa hình Triều Tiên.

Ông Neller nói binh sĩ Mỹ đang tiếp tục huấn luyện, trong đó tập trung vào các hoạt động trong đêm và di chuyển nhưng không để bị phát hiện, duy trì hệ thống thông tin liên lạc không bị gián đoạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm