Trung Quốc:

'Tướng tham nhũng' Từ Tài Hậu thừa nhận ‘bán chức’

Từ Tài Hậu là một trong nhiều nhân vật “cộm cán” đã bị tóm gọn trong chiến dịch chống tham nhũng cấp cao do chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động điều tra
Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin hôm 28-10, vị cựu tướng lĩnh này thú nhận đã nhận nhiều khoản hối lộ “khổng lồ” để đề bạt một số chức vụ trong quân đội

Công tố viên cho biết: Từ Tài Hậu, nguyên là phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, bị cáo buộc “lợi dụng chức quyền để giúp người khác thăng tiến”. 

 "Tướng tham nhũng” Từ Tài Hậu đã thú tội bán chức

Ngoài ra, ông này còn thực hiện hành vi bán chức và nhận hối lộ thông qua các thành viên trong gia đình. Số tiền hối lộ được cho là “cực kì lớn”. Công tố viên đã hoàn tất việc điều tra và đang chuẩn bị hồ sơ thụ án. 

Ông Từ đến năm 2012 vẫn là một trong 25 thành viên ưu tú trong Bộ chính trị và là thành viên đầu tiên của Bộ phải bị chiến dịch chống tham nhũng trừng trị.
Tân Hoa Xã cho biết, ông Từ Tài Hậu giờ đây đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc, sa thải khỏi ngành quân đội và tước quân hàm, chức vụ. 
Quyết định cho phép tiết lộ thông tin này đã được thông qua trong Đại hội Trung ương Đảng lần thứ IV mới đây của Trung Quốc. Tuy nhiên, văn kiện đại hội vẫn không đề cập đến số phận cuộc điều tra về “trùm tham nhũng” Chu Vĩnh Khang, cũng đã bị bắt tháng bảy vừa qua.
Chu Vĩnh Khang là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc từng bị điều tra kể từ sau vụ bê bối “Bè lũ bốn tên” vào năm 1980. Hàng loạt đồng phạm của ông này cũng đã “sa lưới”. 
Giới quan sát đánh giá, những bất đồng về quan điểm trong hàng ngũ lãnh đạo Trung Quốc là nguyên do chủ yếu làm trì hoãn phán quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm