Tướng Triều Tiên làm chuyện “không thể tin nổi”

Tờ The Guardian ngày 4-4 nhận định việc chính phủ Triều Tiên xin lỗi trước truyền thông quốc tế là một chuyện cực kỳ hiếm với nhiều lần là sự đổ lỗi cho những khiêu khích hay xuyên tạc từ Mỹ và các đồng minh. Vậy nên một lời xin lỗi từ lãnh đạo cấp cao của Triều Tiên về vấn đề liên quan đến tự do báo chí là gần như “không thể tin nổi”, tờ báo này cho biết.

Ông Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju theo dõi buổi trình diễn của các nghệ sĩ Hàn Quốc. Ảnh: KCNA

Cụ thể, các PV từ Hàn Quốc đã đến Bình Nhưỡng vào ngày 1-4 để đưa tin về buổi trình diễn K-pop hiếm có tại thủ đô Triều Tiên. Đặc biệt là chương trình này còn có sự dự khán của ông Kim Jong-un. Tuy nhiên, các PV Hàn Quốc đã bị ngăn cản tham dự sự kiện nói trên. Sau khi được thông báo về diễn biến, chính phủ Hàn Quốc đã gửi một văn bản phản đối chính thức đến Bình Nhưỡng.

Tướng Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, từng giữ vị trí lãnh đạo cơ quan tình báo nước này, đã được ông Kim Jong-un cử đến thẳng khách sạn của các PV Hàn Quốc để xin lỗi. “Chúng tôi đã sai khi ngăn cản tự do đưa tin và ghi hình về sự kiện. Đáng lẽ chúng tôi phải giúp các PV Hàn Quốc đưa tin tự do và ghi hình thuận tiện hơn” - lời của ông Kim Yong-chol được hãng tin Yonhap dẫn lại. “Đại diện cho Triều Tiên, tôi xin gửi lời xin lỗi và mong các bạn thông cảm cho sai sót lần này” - ông Kim Yong-chol trao đổi với các PV Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, vị tướng Triều Tiên nói rằng đã có chút hiểu lầm khiến các vệ sĩ của ông Kim Jong-un ngăn cản PV Hàn Quốc. Ông nhấn mạnh sai sót trong sự kiện đặc biệt lần này chỉ là vô tình và do những hiểu lầm trong nội bộ chính phủ Triều Tiên. Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim Jong-un “đã vô cùng xúc động khi nhìn thấy nhân dân Triều Tiên chân thành tiếp nhận những màn trình diễn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm