Úc: Bắt giữ một đoàn xe hộ tống giả tại APEC

Đoàn xe hộ tống giả gồm 2 ô tô và 3 môtô đã vượt qua 2 trạm kiểm soát trong khu vực an ninh “đỏ” của Hội nghị APEC tại Sydney.

Đoàn xe này hùng dũng tiến vào đường Macquarie gần kề khách sạn InterContinental- nơi Tổng thống Mỹ ăn nghỉ trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị.

Đài ABC xác nhận, 2 ngôi sao của chương trình The Chaser là Julian Morrow và Chas Licciardello cũng đã bị cảnh sát tóm sau trò đùa nguy hiểm trên.

Các thành viên của The Chaser đã ăn mặc chải chuốt chỉnh tề giống y những người hộ tống chính thức của đoàn Canada. Họ lái những chiếc ô tô đen kiểu Hummer có cắm cờ Canada vào thời điểm nhiều đoàn xe hộ tống khác của các đoàn đại biểu tham dự APEC đi lại trong thành phố.

Taylor- một diễn viên hài của The Chaser nói: ”Không có lý do đặc biệt nào về việc chúng tôi chọn đoàn Canada để làm giả xe hộ tống. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng Canada là một đoàn mà cảnh sát không quá chú ý, và sẽ khả thi nếu chỉ cần 3 chiếc ô tô để đóng giả đoàn hộ tống của họ, không như đoàn hộ tống gồm tới 20 chiếc xe hơi cùng những vệ sỹ của Tổng thống Mỹ G.Bush”.

Kênh truyền hình Southern Cross đưa tin, các nhân viên an ninh đã phát hiện sự giả mạo khi trông thấy Licciardello thò người ra khỏi xe trong trang phục giống Osama Bin Laden. Họ lập tức chặn ngay đoàn xe hộ tống giả ở góc đường Bridge nối với Macquarie và điều cảnh sát đặc nhiệm tới để bắt giữ những kẻ bày trò tinh quái.

Tuần trước, Bộ trưởng tư pháp New South Wales John Hatzistergos đã cảnh báo rằng “trong thời gian diễn ra APEC, chiếc giường trong nhà tù sẽ dọn sẵn cho bất cứ ai có hành vi không đúng mực tại các khu vực an ninh”.

Người phát ngôn của ABC, Peter Ritchie cho biết, các luật sư và ban giám đốc của Đài này đang điều đình với cảnh sát.

Hôm qua, The Chaser- một chương trình châm biếm của ABC, cũng đã trình chiếu cảnh diễn viên hài Chris Taylor đóng vai một cảnh sát cưỡi con ngựa giả giữa đám đông biểu tình chống APEC.

Đây là sự chỉ trích chua cay về một sự thực rằng, sẽ không có con ngựa nào cùng tuần tra với cảnh sát trên những con đường ở Sydney thời gian này, bởi nước Úc đang phải đối mặt với dịch cúm ngựa vừa bùng phát.

Huy Linh <EM>(theo tienphongonline.com.vn)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm