Ukraine chiếm được một cửa khẩu trên biên giới với Nga

Đây là chiến thắng đầu tiên của quân đội Kiev kể từ khi những người nổi dậy ở miền Đông Ukraine gây nên các cuộc bạo động, vây hãm thành phố, phong tỏa các tòa nhà chính phủ và trấn giữ ở các cửa khẩu tại biên giới với Nga. Tổng thống Poroshenko đã chúc mừng chiến thắng của quân đội, chỉ trong thời gian ngắn đã giành được quyền kiểm soát ở một chốt chặn quan trọng.

 Quân đội Ukraine thiết lập một chốt chặn ở tỉnh Donetsk 

Theo những cáo buộc của Mỹ và các nước EU, các cửa khầu này chính là con đường để tổng thống Putin ngấm ngầm hỗ trợ cho các lực lượng nổi dậy. Cửa khẩu Dovzgansky tại Lugansk hiện đã nằm dưới sự quản lý của quân đội Ukraine. Đây là một trong ba cửa khẩu quan trọng với Nga và một trong 24 cửa khẩu nằm trong phạm vi của các thành phố tuyên bố ly khai ở miền Đông.

Lực lượng ly khai cũng đã đáp trả không kém cạnh vào những căn cứ quân sự chủ chốt mà quân đội đang chiếm đóng, nhiều cuộc nổ súng đã diễn ra và con số thương vong tiếp tục lên cao.

Bản đồ cho thấy vị trí thành phố Kharkiv giáp biên giới phía Đông với Nga, trước đó thành phố này đã tuyên bố thành lập nhà nước ly khai

An Khương (Theo AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm