Ukraine đã tìm thấy 272 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay MH17

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk ngày 21/7 dẫn số liệu mới nhất của Cơ quan Tình trạng khẩn cấp nhà nước Ukraine cho biết, đã  có 272 thi thể trong vụ tai nạn máy bay được tìm thấy, trong đó 251 thi thể đang được bảo quản trong kho giữ lạnh tại nhà ga Torez của nước này. 

Ukraine đã tìm thấy 272 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay MH17 ảnh 1Lực lượng cứu hộ Ukraine đi thu nhặt các thi thể (ảnh: AP)

Ông Yatsenyuk nêu rõ, Ukraine luôn cho rằng cần phải tiến hành một cuộc điều tra quốc tế minh bạch và toàn diện về vụ tai nạn. Ukraine sẵn sàng hợp tác các đối tác phương Tây về vấn đề này.

Theo ông Yatsenyuk, Hà Lan là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất trong vụ tai nạn máy bay. Kiev sẵn sàng hỗ trợ việc vận chuyển thi thể các nạn nhân về Hà Lan  để tiến hành cuộc điều tra pháp y toàn diện.

Theo thông tin của Cơ quan Tình trạng khẩn cấp nhà nước Ukraine, việc tìm kiếm được thực hiện trên khu vực rộng lớn có diện tích 120km2 với sự tham gia của 810 người, trong đó có 335 nhân viên trực thuộc Cơ quan này./.

Theo Hồng Anh/VOV- Trung tâm Tin (Theo Itar-Tass)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm