Ukraine đóng cửa không phận với toàn bộ máy bay Nga

Theo The Guardian, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk ngày 25-11 cho hay Ukraine đã quyết định đóng cửa không phận với toàn bộ máy bay Nga kể cả các phi cơ quân sự lẫn dân sự của Nga.

Một máy bay Nga cất cánh từ sân bay Vnukovo, Nga. Ảnh: Smartflight Suit

Ông Yatsenyuk nói quyết định đóng cửa không phận này là vì lý do an ninh quốc gia cũng như để đáp trả lại các hành động của Nga.

Tháng trước, Kiev đã cấm tất cả hãng hàng không của Nga bay đến các sân bay Ukraine nhưng máy bay Nga vẫn được phép bay qua không phận Ukraine. Với quyết định mới này, hoàn toàn sẽ không có chuyến bay nào của Nga được phép đi qua không phận quốc gia láng giềng này.

Cũng trong ngày 25-11, Gazprom - tập đoàn khí đốt lớn nhất Nga cho biết chính thức ngừng bán khí đốt cho Ukraine cho tới khi Kiev chịu thanh toán trước. Trong khi đó, Ukraine tuyên bố ngừng mua khí đốt từ Nga bởi có thể mua được khí đốt giá rẻ hơn từ các quốc gia châu Âu khác.

Alexey Miller, Giám đốc điều hành của Gazprom, cảnh báo rằng động thái này của Ukraine có thể gây hậu quả trầm trọng cho các nước còn lại của châu Âu, nói rằng nó “đe dọa tới hoạt động trung chuyển khí đốt qua Ukraine tới châu Âu trong mùa đông tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm