Ukraine giải tán phái các đại biểu Đảng Cộng sản tại Quốc hội

Ukraine giải tán phái các đại biểu Đảng Cộng sản tại Quốc hội ảnh 1Chủ tịch Quốc hội Ukraine Turchinov. (Nguồn: lragir.am)

Theo lời ông Turchinov, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã ký thông qua luật sửa đổi này, và ngày 24/7 sẽ công bố trên Đài tiếng nói Ukraine, ngay sau đó luật sẽ chính thức có hiệu lực.

Ông Turchinov nhấn mạnh rằng ngay ngày mai sẽ áp dụng các quy định mới và sẽ giải tán phái các đại biểu quốc hội của Đảng Cộng sản Ukraine.

Trước đó, ngày 22/7, người phát ngôn của tổng thống thông báo, ông Poroshenko đã ký thông qua sửa đội luật quy chế Quốc hội Ukraine (luật 4037).

Sửa đổi mới cho phép Chủ tịch Quốc hội Ukraine có thẩm quyền giải tán các phái trong Quốc hội khi không đủ số lượng đại biểu tối thiểu.

Theo hãng tin quốc gia Ukraine UNN, ngày 23/7, các đại biểu của đảng Tự do đã ẩu đả với các đại diện của Đảng Cộng sản Ukraine và Đảng Các khu vực ngay tại phiên họp của Quốc hội.

Tin cho biết Chủ tịch Quốc hội Turchinov đã mất nhiều thời gian khuyên nhủ, các đại biểu mới chịu thôi cãi vã và trở lại làm việc./.

Theo KHÔI NGUYÊN (VIETNAM+) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm