VỤ NSA GIÁM SÁT ĐIỆN THOẠI VÀ INTERNET

Ủy ban Tình báo công bố tài liệu giải mật

Nhờ thông tin từ hai chương trình giám sát điện thoại và Internet của Cơ quan An ninh quốc gia (NSA), nhiều âm mưu khủng bố đã bị phá vỡ ở Mỹ và hơn 20 nước.

Theo hãng tin AP, các quan chức tình báo cho biết đang tìm cách giải mật các âm mưu khác để người dân thấy được giá trị của hai chương trình giám sát. Tài liệu giải mật còn cho biết năm ngoái, dù thu thập hàng triệu dữ liệu cuộc gọi nhưng NSA chỉ kiểm tra chi tiết gần 300 số điện thoại của công dân Mỹ.

Ủy ban Tình báo công bố tài liệu giải mật ảnh 1

Cùng ngày, Đài Phát thanh quốc gia Mỹ cho biết chính phủ đang cân nhắc giải mật một văn bản mật của Tòa án Giám sát tình báo nước ngoài cho phép NSA giám sát điện thoại. Văn bản này quy định các giới hạn cụ thể khi NSA thu thập thông tin, trong đó có các biện pháp bảo vệ đời tư công dân.

Trong khi đó, tại Hong Kong ngày 15-6, nhiều người đã biểu tình ủng hộ Edward Snowden trước Tổng Lãnh sự quán Mỹ (ảnh). Theo kết quả thăm dò đăng trên báo South China Morning Post (Hong Kong) ngày 16-6, 49,9% số người được hỏi ở Hong Kong cho rằng chính quyền Hong Kong không nên cho phép dẫn độ Edward Snowden về Mỹ, 17,6% nói cần dẫn độ và 32,4% không ý kiến.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm