Vắc xin ung thư Cuba được thử nghiệm điều trị tại Mỹ

Tuần này, Viện ung thư Roswell Park của Buffalo, New York, đã ký kết hợp tác với Trung tâm Phân tử Miễn dịch học Havana để nhập khẩu vaccine ung thư phổi Cuba CimaVax.

Vắc xin đã trải qua thử nghiệm nghiêm ngặt ở Cuba và đã có dấu hiệu giảm thành công phản ứng kháng thể ở bệnh nhân ung thư phổi và giảm tăng trưởng khối u.

Vắc xin Cuba sẽ sớm được đưa đến Mỹ để thử nghiệm và chữa trị cho các bệnh nhân ung thư nước này

Tiến sĩ Candace Johnson, giám đốc của Roswell Park, công bố quan hệ đối tác giữa hhai trung tâm sau khi trở về từ chuyến công tác hai ngày đến Havana do Thống đốc New York Andrew Cuomo dẫn đầu. Ông rất vui mừng vì sự hợp tác này mà mong muốn được đưa vắc xin đến Mỹ để bắt đầu chữa cho bệnh nhân.
Vắc xin CimaVax được miễn các lệnh cấm vận thương mại giữa Hoa Kỳ với Cuba, mặc dù lệnh cấm vận vẫn tồn tại và chỉ có thể được Quốc hội gỡ bỏ. Nhưng nếu không có sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, CimaVax sẽ không được tung ra tại Hoa Kỳ.
Hiện nay, các nhà khoa học đang chờ cấp phép để thực hiện các thử nghiệm lâm sàng để chứng minh sự an toàn và hiệu quả của vắc xin.Johnson cho biết kế hoạch này có thể được thử nghiệm vòng tám tháng đến một năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm