Vẫn còn thi thể nạn nhân máy bay MH17 ở hiện trường

Trong bốn ngày qua, máy bay đã đưa được 227 quan tài về Hà Lan. Phó Thủ tướng Ukraine Volodymyr Hroisman xác nhận có tổng cộng 387 gói đựng xác và thi thể được đưa vào 227 quan tài.

Thủ tướng Úc Tony Abbott thông báo các chuyên gia Úc tại hiện trường máy bay rơi báo cáo vẫn còn thi thể nạn nhân vương vãi, hiện trường vẫn không được bảo đảm an ninh và có nguy cơ bị can thiệp. Thi thể nằm phơi giữa trời có nguy cơ phân hủy. Ông ghi nhận cần phải khẩn cấp triển khai lực lượng an ninh quốc tế đến hiện trường.

Trang web Nhà Trắng đưa tin ngày 25-7 (giờ địa phương), người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định Nga và Tổng thống Nga Vladimir Putin phải chịu trách nhiệm trong thảm họa máy bay MH17. Người phát ngôn tiếp tục khẳng định máy bay MH7 bị bắn rơi do tên lửa phóng từ khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine và Nga đã chuyển nhiều vũ khí hạng nặng hỗ trợ lực lượng ly khai, trong đó có tên lửa phòng không. Ông nói theo tin từ mạng xã hội, trong các hệ thống phòng không này có tên lửa SA-11.

Các chuyên gia Malaysia kiểm tra mảnh vỡ máy bay MH17 tại hiện trường. Ảnh: EPA

Tại Malaysia, Bộ trưởng Giao thông Datuk Seri Liow Tiong Lai cho biết Malaysia đã thông báo cho Hà Lan biết Malaysia muốn tham gia các ủy ban điều tra tai nạn máy bay MH17.

l Liên quan đến tai nạn máy bay ART-72 ở huyện đảo Bành Hồ (lãnh thổ Đài Loan), ngày 26-7, hãng tin CNA (Đài Loan) đưa tin 35/48 nạn nhân thiệt mạng đã được nhận dạng. Cơ quan an toàn hàng không cho biết theo kết quả điều tra ban đầu của Viện Điều tra pháp y, cơ trưởng và cơ phó không uống rượu và không sử dụng dược phẩm có tác động thần kinh như thuốc ngủ, thuốc giảm đau.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm