Văn phòng tổ chức nghi lễ ly hôn ở Nhật đắt khách

Tại đây, những cặp vợ chồng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” chỉ cần bỏ ra khoảng 550.000 yen (gần 700USD) là có thể tổ chức và mời bạn bè đến dự buổi lễ ly hôn không kém phần long trọng, náo nhiệt.

Theo giới thiệu, hai vợ chồng khi tổ chức lễ ly hôn sẽ mỗi người ngồi trên một chiếc xe kéo tiến vào phòng trung tâm, theo sau là bạn bè và người thân được mời đến chứng kiến buổi lễ. Sau khi người chủ trì tuyên bố hai người chính thức kết thúc giai đoạn chung sống cùng nhau sẽ là màn đập nhẫn cưới.

Văn phòng tổ chức nghi lễ ly hôn ở Nhật đắt khách ảnh 1

Các cặp đôi sẽ dùng búa đập méo chiếc nhẫn cưới họ từng trao nhau. Ảnh: Internet

Cả hai phía nam và nữ đều dùng chiếc búa có hình con ếch (người Nhật Bản quan hiện con ếch tượng trưng cho sự thay đổi) để tự tay đập bẹp những chiếc nhẫn cưới mà trước đây họ đã trao cho nhau.

Những người xung quanh có thể sẽ thấy thương cảm, nuối tiếc cho những chiếc nhẫn vô tội, xinh xắn bị đập bẹp dúm, nhưng người trong cuộc lại thấy rất nhẹ nhàng và thoải mái trong tâm lý được giải thoát.

“Mọi chuyện đã kết thúc, trái tim và tâm hồn đều được thay mới hoàn toàn! Tất cả sẽ được làm lại từ đầu,” một người đàn ông 33 tuổi sau khi đập nhẫn kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm của mình đã tâm sự như vậy.

Người phụ trách văn phòng kể trên cho biết trước đây từng chứng kiến sự đau khổ của một người bạn thân khi “giữa đường đứt gánh”, do đó nảy sinh ý tưởng thành lập văn phòng, tổ chức nghi lễ ly hôn một cách long trọng với sự chứng kiến của bạn bè và người thân để giúp các cặp vợ chồng có được tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái trước khi bước vào một cuộc sống mới.

Người phụ trách này cũng cho biết thêm, văn phòng mới thành lập nhưng xem ra hoạt động rất hiệu quả, tính đến nay đã tổ chức thành công lễ ly hôn cho 25 cặp vợ chồng và tư vấn cho hơn 900 người qua điện thoại.

Theo Xuân Vịnh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm