Venezuela điều tra nghi án ông Chavez bị đầu độc

Venezuela điều tra nghi án ông Chavez bị đầu độc ảnh 1

Venezuela tin rằng Tổng thống Chavez đã bị đầu độc
Phát biểu trên đài BBC, Bộ trưởng Dầu mỏ Rafael Ramirez cho biết ông hy vọng một ủy ban điều tra đặc biệt sẽ giúp đưa ra các bằng chứng của vụ việc. Ông tin rằng Mỹ và Israel là những nước phải chịu trách nhiệm về cái chết của cố Tổng thống Chavez vừa qua. 
Trước khi qua đời, bản thân ông Chavez cũng từng cho rằng mình có thể đã bị đầu độc bởi “các thế lực đế quốc nước ngoài” sau khi ông phát hiện mình bị ung thư năm 2011.
Trong buổi phóng vấn tại Caracas, ông Ramirez quả quyết cái chết của ông Chavez chính là một hành động đối đầu, tương tự như trường hợp tử vong của nhà lãnh đạo Palestine Yasser Arafat.
Đây không phải lần đầu tiên Venezuela bày tỏ nghi ngờ về nguyên nhân thực sự sau cái chết của ông Hugo Chavez. Trước đó, vào đúng ngày vị cố Tổng thống qua đời, Phó tổng thống Nicolas Maduro cũng đã cho rằng đây là một vụ việc tương tự như trường hợp của ông Yasser Arafat.
Trong một bài phát biểu được truyền hình trực tiếp chỉ vài giờ trước khi công bố Tổng thống Chavez đã qua đời, ông Maduro khẳng định một âm mưu “gây bất ổn cho Venezuela” đã bị phát hiện. Ông cũng tuyên bố 2 tùy viên quân sự Mỹ đã bị trục xuất do có liên quan đến âm mưu nêu trên.
Theo Thanh Tùng (Dân trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm