Venezuela: Ông Chavez hoãn lễ nhậm chức vào 10/1

Venezuela: Ông Chavez hoãn lễ nhậm chức vào 10/1 ảnh 1

Tổng thống tái đắc cử Hugo Chavez sẽ không thể tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội vào 10/1 tới. (Nguồn: Reuters)
Thông tin trên có trong một bức thư của Phó Tổng thống Nicolas Maduro và đã được Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello thông báo trong phiên họp thường kỳ của Quốc hội Venezuela.

Bức thư của Phó Tổng thống Maduro có đoạn viết: "Tổng thống đã đề nghị thông báo rằng theo các khuyến nghị của đội ngũ bác sĩ đang chăm sóc sức khỏe của ông, quá trình hồi phục sau phẫu thuật sẽ kéo dài quá ngày 10/1."

Vì lý do này, Tổng thống Chavez sẽ không thể xuất hiện trước Quốc hội vào thời gian đó. Bức thư cũng cho biết rằng theo điều 231 của Hiến pháp Venezuela, Tổng thống Chavez sẽ tuyên thệ nhậm chức trước Tòa án Tối cao vào một ngày nào đó sau thời điểm 10/1.

Trước đó, ngày 7/1, Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Ernesto Villegas, cho biết các bác sỹ vẫn đang tiếp tục điều trị tích cực và xử lý biến chứng nhiễm trùng phổi cho Tổng thống Chavez và hiện cơ thể của ông đang từng bước phản ứng với phác đồ điều trị.

Bộ trưởng Villegas cũng cho biết Chính phủ Venezuela thường xuyên liên lạc với đội ngũ bác sỹ và gia đình đang có mặt bên cạnh Tổng thống, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình sức khỏe của Tổng thống Chavez./.
(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm