Video: 2 phi công nhảy dù khỏi chiếc máy bay Syria bị bắn rơi

 Nguồn: RT

Theo hãng RT, video được quay gần thị trấn Khan Assubul thuộc tỉnh Idlib. Trong video, chiếc máy bay của Syria quay tròn trên không và đâm xuống đất, đuôi bốc cháy, trong khi hai phi công bung dù trắng đáp xuống đất.

Hãng thông tấn SANA ngày 1-3 cho biết lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi hai máy bay chiến đấu của chính phủ Syria ở Idlib. Cả hai phi công an toàn sau khi nhảy dù thành công.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xác nhận nước này bắn rơi hai máy bay ném bom Su-24 của Syria sau khi một chiếc máy bay không người lái (UAV) của họ bị phòng không Syria phá hủy.

Cuối tuần qua Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch Lá chắn mùa xuân, điều thêm binh sĩ và triển khai thêm thiết bị quân sự tới điểm nóng Idlib (tây bắc Syria) sau khi 34 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị giết chết trong trận không kích của chính phủ Syria hôm 27-2.

Nga nói rằng binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ lẫn vào những kẻ khủng bố đang bị chính phủ Damascus tấn công một cách hợp pháp. Hơn nữa, Thổ Nhĩ Kỳ đã không thông báo cho Nga về vị trí của binh sĩ nên thảm kịch đã xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm