VIDEO: Cháy rừng khủng khiếp, Colorado ban hành tình trạng khẩn cấp toàn bang

Hãng tin Sputnik ngày 19-1 đưa tin chính quyền bang Colorado, Mỹ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp khi nhiều khu vực của tiểu bang tiếp tục chìm trong đám cháy rừng đang ngày càng lan nhanh do đợt gió mạnh thổi từ hạt Boulder.

Chính quyền bang Colorado đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp trước trận cháy rừng kinh hoàng nhất lịch sử tiểu bang này. Nguồn: CNBC

Đây được xem như trận cháy rừng mang đến sự tàn phá chưa từng có đối với nhà cửa và cơ sở hạ tầng vật chất của bang Colorado.

Khoảng 30.000 người đã được sơ tán khỏi TP Louisville và thị trấn Superior trong khi đám cháy, được đặt tên là Marshall, đã phá hủy 500 ngôi nhà và hơn 25 km vuông đất vào đêm giao thừa vừa qua.

Một ngôi nhà bốc cháy hoàn toàn sau khi đám cháy rừng quét qua TP Louisville, bang Colorado, Mỹ vào ngày 30-12-2021. Ảnh: SPUTNIK

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng phát lên đến mức chưa từng có. Ông Steve Fenberg, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Colorado thuộc đảng Dân chủ, gọi đám cháy Marshall là “trận cháy rừng hủy diệt nhất trong lịch sử Colorado”.

Nhân viên cứu hỏa bang Colorado đang cố gắng dập tắt ngọn lửa từ đám cháy rừng. Ảnh: SPUTNIK

Những cơn gió mạnh với sức gió lên tới 185 km/giờ đang thổi bùng ngọn lửa khắp tiểu bang giữa đợt hạn hán lịch sử, biển lửa bao trùm khắp nơi. Hiện thiệt hại ước tính đã lên tới hơn 600 ngôi nhà.

Những chiếc xe hơi bị cháy hoàn toàn sau khi đám cháy rừng quét qua ở bang Colorado, Mỹ ngày 14-1. Ảnh: AP

Cho đến nay, trận cháy rừng kinh khủng nhất trong lịch sử Colorado là trận hỏa hoạn năm 2013, trong đó có 511 ngôi nhà bị thiêu rụi và phá hủy, theo Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm