Video chứng minh Iran bắn tên lửa 'suýt trúng' tàu chiến Mỹ

Hải quân Mỹ cho biết đoạn phim đã được quay lại bởi một máy bay trực thăng Seahawk. Lực lượng này nói rằng các tên lửa được bắn ra "trong khu vực giao thông hàng hải quốc tế " khi tàu sân bay USS Harry S Truman và các tàu khác đang đi qua eo biển Hormuz vào Vịnh Ba Tư.
Theo Hải quân Mỹ, đoạn phim cho thấy một "tàu tấn công nhanh gần bờ" bắn một vài tên lửa vào ngày 26-12 "gần" tàu sân bay USS Harry S Truman, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Bulkeley, tàu khu trục FS Provence của Hải quân Pháp và các tàu thương mại.

Quân đội Mỹ lần đầu tiên tố cáo hành động của Iran vào ngày 29-12. Một phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ tại thời điểm đó gọi động thái của Iran là "khiêu khích cao độ, không an toàn và không chuyên nghiệp".

Đồng thời, người phát ngôn nói rằng Mỹ đặt ra nghi vấn về cam kết của Iran đối với an ninh của một tuyến đường hàng hải quốc tế quan trọng. Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ tại thời điểm đó cũng cho biết Iran thông báo về ý định bắn tên lửa của nước này chỉ trước 23 phút. 
Phản ứng trước tuyên bố về "hành động gây hấn" trên, Iran hôm 31-12 đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ. Phát ngôn viên Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran nói rằng các cáo buộc là "sai" và chẳng khác gì "chiến tranh tâm lý".
Đoạn phim được Hải quân Mỹ công bố mới đây chính là "bằng chứng thép" mới nhất của Mỹ đối với cáo buộc về "hành động gây hấn" của Iran. Hiện phía Iran chưa đưa ra bình luận nào trước đoạn phim trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm