Video: Đơn vị chống khủng bố Nga truy đuổi nhóm cướp biển có vũ trang

Bộ Quốc phòng Nga hôm 26-10 đã công bố đoạn video ghi lại cuộc truy đuổi đầy căng thẳng giữa các binh sĩ thuộc đơn vị chống khủng bố Nga với một nhóm cướp biển trên con tàu container MSC Lucia mà nhóm này có ý định cướp, đài RT đưa tin.

Theo đoạn video, lực lượng chống khủng bố từ tàu chống ngầm Phó Đô đốc Kulakov của Hải quân Nga đã leo sang tàu MSC Lucia, di chuyển nhanh trên các container với vũ khí ở tư thế sẵn sàng, sau đó đi lên cầu thang đến phòng điều khiển để tìm kiếm bất kỳ kẻ xâm nhập nào còn lại trên tàu.

Trước đó, tàu Phó đô đốc Kulakov đã nhận được tín hiệu cầu cứu từ tàu MSC Lucia mang cờ Panama khi đang di chuyển ở vịnh Guinea giữa Togo và Cameroon vào khoảng một giờ chiều (giờ địa phương) ngày 25-10.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cuộc truy đuổi đầy căng thẳng giữa đơn vị chống khủng bố Nga với một nhóm cướp biển trên con tàu container MSC Lucia. Nguồn: RT

Các thủy thủ đoàn trên tàu MSC Lucia cho biết những tên cướp biển có vũ trang đã tiếp cận tàu, sử dụng xuồng cao tốc và lên tàu trong khi họ trốn trong buồng máy.

Tàu Phó đô đốc Kulakov đã lập tức điều trực thăng Kamov Ka-27PS với một đơn vị chống khủng bố đến giải cứu. Sau khi thấy máy bay tới, những tên cướp biển đã “rời tàu container, lên xuồng cao tốc và chạy hết tốc lực vào bờ” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng chống khủng bố Nga đã giải cứu các thủy thủ đoàn thành công và giúp họ kiểm tra để đảm bảo con tàu vẫn an toàn. Sự việc xảy ra cách cảng Agbami của Nigeria khoảng 86 hải lý. 

Sự việc xảy ra cách cảng Agbami của Nigeria khoảng 86 hải lý. Nguồn: RT

Bộ Quốc phòng Nga cho hay tàu chống ngầm Phó đô đốc Kulakov đã đến Vịnh Guinea khoảng hai tuần trước để tiến hành các hoạt động an ninh và tuần tra chống cướp biển cùng tàu tiếp tế Academic Pashin và tàu cứu hộ Altai, trong sứ mệnh kéo dài ba tuần.

RT dẫn các nguồn tin hải quân cho hay lực lượng hải quân trên tàu khu trục Phó đô đốc Kulakov cũng đã ngăn chặn một vụ bắt giữ con tàu mang cờ Panama khác trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm