VIDEO: Người Ấn Độ vô tư tắm trên dòng sông ô nhiễm đầy bọt độc hại

Sông Yamuna ở Ấn Độ đã trở nên ô nhiễm đến mức những mảng bọt trắng độc hại bao phủ khắp mặt nước, tuy nhiên nhiều người dân vẫn tiếp tục tắm và sinh hoạt trên con sông này, bất chấp những mối nguy hiểm hiện hữu.

Theo chính quyền địa phương, lớp bọt trắng lần đầu tiên xuất hiện hôm 9-11, phủ kín nhiều đoạn sông Yamura chảy qua thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Đài RT cho hay nhiều đoạn video đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội cho thấy những mảng bọt trắng trôi nổi khắp mặt sông.

Sông Yamuna ở Ấn Độ đã trở nên ô nhiễm đến mức những mảng bọt trắng độc hại bao phủ khắp mặt nước. Nguồn: RUPTLY

Đây không phải là lần đầu tiên những mảng bọt độc hại như vậy xuất hiện trên con sông này. Theo nhà hoạt động Varun Gulati, những đám bọt phần lớn được cho là do chất thải công nghiệp và nước thải chưa qua xử lý được thả xuống sông bất hợp pháp.

"Nước thải chưa qua xử lý và rác thải từ ngành nhuộm đang được các nhà máy xả trực tiếp xuống sông Yamuna. Mọi người đều có thể thấy tình trạng sông Yamuna, có đầy bọt độc hại, ô nhiễm nặng nề với đầy nước bẩn" - ông Gulati nói.

Sau khi phát hiện chất lượng nước sông trở nên tồi tệ hơn cùng sự xuất hiện của những mảng bọt độc hại vào tháng 7-2020, Ủy ban Giám sát sông Yamuna đã kêu gọi chính quyền thành phố và liên bang điều tra kỹ lưỡng về vấn đề ô nhiễm này.

Những đám bọt phần lớn được cho là do chất thải công nghiệp và nước thải chưa qua xử lý được thả xuống sông bất hợp pháp. Nguồn: TELEGRAM

Bất chấp nguy cơ bị dị ứng da và gặp các vấn đề về hô hấp khi tiếp xúc trực tiếp với những mảng bọt này, những người sùng đạo Hindu vẫn tiếp tục các nghi lễ của họ và đằm mình trong dòng sông đầy ô nhiễm để cảm tạ thần Mặt Trời đã ban sự sống trên Trái Đất. 

"Nước cực kỳ bẩn nhưng chúng tôi không có nhiều lựa chọn. Theo nghi lễ, chúng tôi phải tắm mình trong dòng sông thiêng" - một người phụ nữ chia sẻ.

Một người đàn ông tên Rajesh Kumar Verma nói rằng dù nước độc hại, nhưng anh vẫn sẵn sàng đứng dưới nước để cầu nguyện: "Sợ hãi cái gì? Nếu sợ hãi thì làm sao cầu nguyện được?".

Bất chấp những nguy cơ về sức khỏe khi tiếp xúc trực tiếp với những mảng bọt độc hại, người dân Ấn Độ vẫn tiếp tục đằm mình trong dòng sông đầy ô nhiễm. Nguồn: YOUTUBE

Sông Yamuna dài 1.376 km, là một trong những con sông linh thiêng nhất đối với người theo đạo Hindu đồng thời nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng khi cung cấp khoảng 70% nguồn nước sinh hoạt cho nhiều người dân trong vùng.

Tuy nhiên, hiện Yamuna cũng là một trong những nơi ô nhiễm nhất trên thế giới, theo RT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm