Video: Tiêm kích Mỹ rơi khi diễn tập, phi công nhảy dù an toàn

 Nguồn: Eytan Wallace Twitter

Một tiêm kích F/A-18E Super Hornet của Hải quân Mỹ bị rơi ở phía nam bang California (Mỹ) trong cuộc diễn tập hôm 20-10. Phi công nhảy dù an toàn trước khi máy bay rơi, theo hãng tin Sputnik.

Tiêm kích F/A-18E Super Hornet của Mỹ. Ảnh: NAVY TIMES

Chiếc F/A-18E Super Hornet lao xuống đất gần một khối đá dọc đường cao tốc 14 bên ngoài Trạm vũ khí China Lake thuộc Không quân Hải quân Mỹ vào chiều 20-10 (giờ địa phương). Chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn cũng như việc máy bay có chở đạn thật vào lúc xảy ra tai nạn hay không.

Máy bay rơi gây ra tiếng nổ và một đám cháy nhỏ. Lực lượng cứu hỏa China Lake đã dập tắt. Theo đài ABC News, Lầu Năm Góc đã xác nhận vụ rơi máy bay, cho hay phi công đã nhảy dù an toàn khi máy bay rơi xuống. Phi công chỉ bị thương nhẹ.

China Lake là một cơ sở nghiên cứu và phát triển rộng lớn, bao phủ một vùng lãnh thổ rộng lớn hơn cả bang Rhode Island của Mỹ. Rhode Island là tiểu bang có diện tích nhỏ nhất của Mỹ.

Nhiều vũ khí của Hải quân Mỹ đã được thử nghiệm và phát triển tại đây, trong đó có tên lửa hành trình Tomahawk và tên lửa phòng không Sidewinder.

Tháng 7-2019, một trận động đất lớn từng xảy ra tại China Lake, buộc tạm thời đóng cửa cơ sở để kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm