Video: Triều Tiên đóng cửa, nhân viên Nga đẩy xe goòng về nước

Hãng tin Sputnik đưa tin các nhân viên ngoại giao Nga tại Triều Tiên ngày 25-2 đã sử dụng một phương tiện di chuyển độc đáo để đi về nước, sau khi Bình Nhưỡng đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 xâm nhập.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, tám nhân viên đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng hôm 25-2 đã sử dụng xe goòng để đưa con cái và hành lý của họ qua sông Sông Tumen để về Nga.

Sông Tumen (cách Nga gọi) hay còn gọi Đồ Môn (cách Trung Quốc gọi), là biên giới tự nhiên giữa Triều Tiên, Nga và Trung Quốc.

Biên giới đóng cửa vì dịch COVID-19, 8 nhân viên Nga tại Triều Tiên 'đẩy xe goòng' về nước. Video: BỘ NGOẠI GIAO NGA

“Vì biên giới đã bị đóng cửa hơn một năm qua và không có hành khách lưu thông, nên họ phải mất một chặng đường dài và khó khăn để trở về nhà. Đầu tiên là 32 giờ đi tàu hỏa, sau đó thêm hai giờ đi xe buýt đến biên giới và cuối cùng, phần khó khăn nhất của tuyến đường - đi sang phía Nga. Để làm được điều này, họ đã chuẩn bị trước một chiếc xe đẩy tay, đặt nó trên đường ray, chất hành lý, đưa con cái lên xe và đẩy bộ qua" - thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết. 

Biên giới đóng cửa vì dịch COVID-19, 8 nhân viên Nga tại Triều Tiên 'đẩy xe goòng' về nước. Ảnh: BỘ NGOẠI GIAO NGA

Người đàn ông duy nhất trong đoàn cũng chính là “tài xế” chính - Bí thư thứ ba Vladislav Sorokin – đã phải đẩy chiếc xe này bằng tay trên đoạn đường sắt hơn 1 km. Du khách nhỏ tuổi nhất là cô con gái ba tuổi Varya của ông.

Bộ Ngoại giao Nga đã đăng những bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy những nhân viên ngoại giao cùng thành viên gia đình rất vui vẻ.

Sau khi qua biên giới, họ đã được chào đón tại nhà ga biên giới Khasan của Nga và đưa đến sân bay ở thành phố Vladivostok.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm