Viên kim cương gần 2 triệu USD 'bốc hơi' trong một triển lãm

"Viên kim cương bị đánh cắp từ hôm 24-10 này có giá trị lên đến 200 triệu yen (tương đương 1,8 triệu USD). Chúng tôi cho rằng kẻ trộm đã nhanh tay lấy cắp nó từ một hộp trưng bày” - một phát ngôn viên cảnh sát nói với AFP.

Viên kim cương 50 carat này đã xuất hiện trong một triển lãm trang sức quốc tế kéo dài ba ngày tại TP Yokohama, Nhật Bản. Triển lãm quy tụ các sản phẩm trang sức đắt giá từ các công ty trang sức của Nhật Bản, Nga và Trung Quốc.

Triển lãm trang sức quốc tế Tokyo diễn ra ở TP Yokohama, Nhật Bản - nơi xảy ra vụ mất cắp viên kim cương này. Ảnh: Tokyo Reporter

Theo đài NHK, vụ việc đánh cắp viên kim cương được một nhân viên phát hiện khi kiểm tra thấy một vật phẩm bị thiếu và hộp trưng bày đã bị mở khóa.

Trong khi đó, tờ The Japan Times cho biết khoảng 5 giờ chiều 24-10, viên kim cương này vẫn còn nằm trong hộp. Theo cảnh sát, kẻ trộm đã "thó" viên kim cương trong khoảng thời gian 1 tiếng sau đó. Hiện cảnh sát cũng đang trích xuất camera để tìm kiếm dấu vết thủ phạm. 

Theo AFP, viên kim cương bị mất trên thuộc sở hữu của một công ty Nhật Bản và hiện là vật duy nhất bị mất cắp tại triển lãm này. Dù vụ việc mất cắp xảy ra nhưng cuộc triển lãm không bị gián đoạn và vẫn tiếp tục đến hết ngày 25-10. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm