Virus tấn công "sát thủ trên không" của Mỹ

Theo trang mạng Wired.com, một phi đội không quân Mỹ đóng tại căn cứ nằm ở bang Nevada bị virus keylogger (trình theo dõi thao tác bàn phím) tấn công và giám sát mọi mật khẩu và thao tác điều khiển phím của phi công. Tuy nhiên, Không quân Mỹ kịch liệt phản đối nguồn tin này.

Loại virus này chính thức bị phát hiện tại căn cứ không quân Creech gần 2 tuần trước khi tấn công vào hệ thống an ninh của căn cứ. Nó đã theo dõi mọi phím tắt của phi công trong quá trình điều khiển từ xa máy bay không người lái Predator và Reaper - được mệnh danh là "sát thủ trên không" - ở chiến trường Afganishtan và một số chiến trường khác.

Virus tấn công "sát thủ trên không" của Mỹ ảnh 1

Máy bay không người lái Reaper trong lực lượng Không quân Mỹ (Ảnh: REUTERS)
Để đối phó với loại virus này, người ta phải sử dụng các phần mềm của phòng thí nghiệm Kaspersky nhưng mọi nỗ lực tiêu diệt virus vẫn chưa thành công.
Các chuyên gia Mỹ hiện vẫn chưa rõ đây là cuộc tấn công mạng có chủ đích hay chỉ đơn thuần là việc lây nhiễm virus thông thường. Đa số các nhà chức trách cho rằng virus bị lây nhiễm vào các hệ thống thông qua một ổ cứng di động hay một thiết bị lưu trữ tháo lắp nào đó.

Các nhân viên điều khiển máy bay không người lái tại căn cứ Creech đang điều khiển từ xa đa số phi cơ Predator và Reaper ở Iraq, Afghanistan và nhiều khu vực khác.
Các máy bay này được trang bị tên lửa, bom, điều khiển từ mặt đất qua các vệ tinh, đồng thời cũng có thể bay độc lập. Chẳng hạn như Reaper có sải cánh hơn 20 m, động cơ turbine cánh quạt, cho phép bay liên tục trên không từ 14-42 giờ tùy theo tải trọng mang theo.
Theo H.Bình (NLĐO / REUTERS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm