Vợ con Chu Vĩnh Khang ‘thi nhau’ lĩnh án tù

Theo Reuters, vợ của Chu Vĩnh Khang là Giải Hiểu Diệp, một cưu nhà báo truyền hình quốc gia, bị tuyên án chín năm tù vì tội tham nhũng. Ngoài án tù này, Giả còn bị phạt 1 triệu nhân dân tệ (hơn 150.000 USD) vì nhận hối lộ.

Reuters cho biết vợ của ông Chu sẽ không kháng án. Số tiền mà bà  nhận hối lộ cũng không được tiết lộ.

Cũng trong ngày 15-6, vài giờ sau khi tòa tuyên án Giải Hiểu Diệp, con trai cả của ông Chu Vĩnh Khang là Chu Bân, 44 tuổi, cũng bị tòa tuyên án tù 18 năm cũng với tội danh nhận hối lộ, theo Tân Hoa xx3ã.

Ông Chu Vĩnh Khang trong ngày tuyên án. Ảnh: Reuters

Từ khi chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ đập ruồi” do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng, nhiều quan tham đã sa lưới, trong đó vụ của ông Chu Vĩnh Khang được xem là bê bối tham nhũng lớn nhất Trung Quốc trong hơn 60 năm qua. Trong khi ông Chu Vĩnh Khang bị điều tra án tham nhũng và các tội danh khác, thì những “vây cánh”, người thân gần gũi với ông cũng bị điều tra, trong đó có con trai ônh, Chu Bân.

Ông Chu từng là một trong những người quyền lực nhất Trung Quốc, đứng đầu Bộ Công an và là ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, trước khi về hưu năm 2012.

Tháng 6 năm ngoái, cựu quan chức 73 tuổi bị kết án tù chung thân vì nhận hối lộ, lạm quyền và cố ý làm lộ bí mật nhà nước. Ông Chu là quan chức cấp cao nhất bị "ngã ngựa" trong chiến dịch trấn áp tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm