Vợ ông Kim Jong-un mang thai lần hai?

Cô Ri Sol-ju trong lần xuất hiện gần đây (trái) và trước khi sinh con đầu lòng năm 2012.

Cô Ri Sol-ju trong lần xuất hiện gần đây (trái) và trước khi sinh con đầu lòng năm 2012.

Trong một bức ảnh được đăng tải trên trang nhất của tờ Rodong Sinmun của nhà nước Triều Tiên được chụp tại một sự kiện thể thao gần đây ở Bình Nhưỡng, cô Ri Sol-ju mặc bộ trang phục rộng thùng thình và dường như tăng cân.

Chiếc váy mà cô mặc gần đây giống hệt về màu sắc và kiểu dáng với một chiếc váy bầu mà bà Ri Sol-ju từng mặc trước khi sinh con gái đầu lòng hồi cuối năm 2012, làm nảy sinh các đồn đoán rằng đệ nhất phu nhân Triều Tiên đang mang thai lần hai.

"Tin đồn cô Ri mang thai lần hai đã xuất hiện vài tuần nay rồi", Toshimitsu Shigemura, một giáo sư tại Đại học Waseda ở Tokyo và chuyên gia về các vấn đề Triều Tiên, cho biết.

"Không có gì bất ngờ khi ông Kim Jong-un cần một người con trai nối dõi cho dòng họ Kim vốn đã lãnh đạo Triều Tiên kể từ khi người ông Kim Nhật Thành sáng lập đất nước. Con gái không thể tiếp quản vị trí lãnh đạo, vì vậy vợ ông ấy cần sinh một cậu con trai", ông Shigemura nói thêm.

Cô Ri đã không xuất hiện trước công chúng trong vài tuần gần đây, tương tự như lần bà không xuất hiện bên chồng trong lần mang thai đầu tiên khi ông Kim Jong-un thực hiện các chuyến thị sát tới các nông trường quốc gia, các cơ sở công nghiệp và các đơn vị quân đội.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju được cho là đã sinh con gái vào cuối năm 2012. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có bức ảnh nào về em bé này được công bố.

Theo An Bình (Dân Trí /Chosun)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm