Vụ đánh bom Bangkok: Phát hiện tình tiết rất quan trọng

Xác định dấu vân tay nghi phạm

Theo đó, dấu vân tay của nghi phạm vừa mới bị bắt giữ khớp với dấu vân tay tìm được trên thiết bị chế tạo bom. 

Đây là một tiến triển quan trọng trong quá trình điều tra vụ đánh bom chết chóc nhất lịch sử Thái Lan. Người đàn ông bị bắt thừa nhận đã ở gần khu vực xảy ra nổ bom và các dấu vân tay đã xác định người này từng có mặt trong phòng của một nghi phạm khác.
Danh tính nghi phạm vẫn chưa được công bố, song cảnh sát tiết lộ đã tìm thấy người này không đầy một cây số gần biên giới Campuchia.

Theo cảnh sát, người này phủ nhận mình là kẻ đánh bom bị quay lại trong camera an ninh, mà chỉ nhận là có mặt tại hiện trường. Phó trưởng cảnh sát quốc gia Chakthip Chaijinda cho biết: “Việc bị cáo chối là đương nhiên, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục điều tra theo hướng này. Vụ việc đến giờ đã tiến triển được 70% rồi".

 Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ nghi phạm đánh bom áo vàng gần biên giới với Campuchia.

Nghi phạm đã ở tại khu vực Nong Chok thuộc Bangkok, tương tự như một người khác bị bắt giữ trong đợt truy quét hôm thứ Bảy cùng với hàng trăm hộ chiếu giả và các chất nổ như TNT và C4. Cảnh sát cũng thu giữ nhiều dụng cụ chế tạo bom như kíp nổ, vòng bi và vỏ bom.
Tìm kiếm động cơ đánh bom
Vụ nổ bom tại đền Erawan đã làm bị thương hơn 100 người, hầu hết là người nước ngoài, trong đó có 20 người đã thiệt mạng. 

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ này, nhưng các quan sát cho thấy nghi phạm có thể là thành viên của một nhóm muốn trả thù vụ Thái Lan từ chối cho người Duy Ngô Nhĩ ở lại vào tháng Bảy. 

Những người dân Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi tại Trung Quốc cho biết họ phải chịu đàn áp hành hạ ở quê hương.

 Đợt khám xét hôm thứ Bảy phát hiện một nghi phạm cùng với hàng trăm hộ chiếu giả và chất nổ.

Người phát ngôn của cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho biết nghi phạm bị bắt hôm thứ Tư có dấu vân tay trùng với dấu vết thu được trên một cái chai chứa chất liệu nổ tìm được trong đợt khám xét hôm thứ Bảy. 

Song phát ngôn viên này cũng cảnh báo rằng cần các thử nghiệm DNA nữa để chứng minh mối liện hệ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm