Vụ máy bay Air Asia mất tích: 'Nhà Trắng đang theo dõi'

Phát ngôn viên Nhà Trắng Eric Schultz (Ảnh: Politico)

Chiếc máy bay Airbuss A320-200 với 162 hành khách và phi hành đoàn đã rời sân bay quốc tế Juanda, Surabaya phía Đông Java vào sáng sớm ngày 28-12, với dự kiến hạ cánh tại Singapore vào lúc 8.30 sáng cùng ngày. Tuy nhiên, chỉ 42 phút sau khi cất cánh, chiếc 8501 đã mất tích.
Theo phát ngôn viên Nhà Trắng Eric Schultz, “Tổng thống Obama đã được thông tin sơ bộ về vụ mất tích của chuyến bay 8501 của hãng hàng không AirAsia. Nhà Trắng sẽ tiếp tục theo doi sát sao tình hình”. Vụ việc này xảy ra đúng vào lúc ông Obama và gia đình đang đi nghỉ cuối năm tại đảo Hawaii. 
Theo thông tin của hãng hàng không AirAsia, có trụ sở chính tại Malaysia, cơ trưởng của chiếc QZ8501 đã điện về trung tâm không lưu yêu cầu “chuyển hướng bay” so với kế hoạch vì thời tiết xấu. Cũng theo đó, các lực lượng tiềm kiếm cứu hộ đã được cử đến vùng biển Đông Beitung.
Hiện Mỹ vẫn chưa có phản ứng hỗ trợ gì mới đối với vụ việc. Trước đây, trong vụ má tích chiếc máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines MH370 cũng trong khu vực Đông Nam Á, Mỹ cũng đã từng cử máy bay và lực lượng tìm kiếm cứu nạn đến hỗ trợ Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm