Vụ MH370: Thông tin mới nhất việc điều tra mảnh vỡ Boeing 777

Dư luận hy vọng rằng sự kiện này sẽ tiết lộ nhiều chi tiết mới về chiếc máy bay phản lực biến mất vào tháng 3-2014 trong thời gian tới.
Cục An toàn Giao thông Australia đăng trên trang web cho hay nhóm điều tra người Pháp đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên của việc điều tra, đó là kiểm tra mảnh vỡ flaperon (cánh tà) nghi ngờ của chiếc máy bay Boing 777, số hiệu MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airline mất tích hồi năm ngoái. Giới chức trách Pháp sẽ tham khảo ý kiến với Malaysia và sẽ báo cáo về tiến độ theo đúng trình tự.

Chiếc Boeing 777 mất tích khi đang chở 239 hành khách và phi hành đoàn. Trước khi mất tích, máy bay đã đột ngột thay đổi đường bay khi đang trên lộ trình dự kiến từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Các nhà điều tra đặt nghi vấn chiếc máy bay xấu số này đã rơi xuống Ấn Độ Dương, ngoài khơi phía Tây của Australia.

 Các thân nhân của nạn nhân xấu số của chuyến bay MH370

Cách đây hai tuần, một công tố viên người Pháp khẳng định rằng phần flaperon mà các nhà chức trách đang tiến hành phân tích rất có khả năng là từ Boing 777 đã mất tích, bới cho đến nay chưa có trường hợp Boing 777 nào được ghi nhận mất tích như chuyến bay MH370 hồi năm ngoái. Cơ quan Tư pháp của Pháp hiện đang tiến hành điều tra sau khi thu được mảnh vỡ này trên đảo La Reunion.
Hiện chưa rõ quan chức Pháp hay Malaysia sẽ công bố chi tiết về những phát hiện từ cuộc kiểm tra ban đầu vào khi nào. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm