Vụ trung sĩ giết đồng đội: Báo chí Hàn bị lừa ngoạn mục

Daily Mail đưa tin, kế hoạch đánh lạc hướng này được dùng đến bởi vì trung sĩ Lim - người bắn chết 5 đồng đội và làm bị thương nhiều người khác trước khi chạy trốn - cần phải được chữa trị nhanh chóng. 

Các phóng viên chỉ chụp được người đóng giả trung sĩ giết đồng đội vào bệnh viện. (Ảnh: AP) 

Một nguồn tin giấu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các nhà chức trách lo ngại báo chí bủa vây quá đông sẽ khiến cho việc đưa hung thủ tới bệnh viện bị chậm trễ. Ông tiết lộ, hai xe cứu thương được sử dụng, một xe chở người thật đang bị thương, còn xe kia chở người đóng giả được quấn chăn kín mít.

Các phóng viên do tưởng đó là trung sĩ Lim nên đã chụp hàng trăm bức ảnh của người giả khi anh được đưa tới bệnh viện ở thành phố Gangneung thuộc miền đông. Trong khi đó, xe chở nhân vật thật đã vào viện qua một tầng hầm.

Trung sĩ Lim 22 tuổi đã chạy trốn sau khi bắn chết 5 đồng đội và làm bị thương 7 người khác hôm 21/6. Anh ta còn bắn vào những người đuổi bắt mình hôm sau đó, làm bị thương một chỉ huy trung đội.

Lim tự bắn vào mình trước khi bị bắt, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Các binh sĩ Hàn Quốc đã bao vây Lim ở một khu rừng cách tiền đồn biên giới khoảng 6km và ném cho anh ta một điện thoại di động để anh ta có thể nói chuyện với bố mẹ.

Bố mẹ Lim cũng dùng loa phóng thanh để khuyên nhủ con trai đầu hàng.

Theo Thanh Hảo (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm