Vua Thái Lan sức khỏe yếu hơn, phải thở bằng máy

Theo Al Jazeera ngày 10-10, vị vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej, cũng là vị vua trị vì lâu nhất thế giới, đang trong tình trạng sức khỏe không ổn định sau khi được điều trị thận nhân tạo.

Văn phòng Hoàng gia Thái ngày 9-10 cho biết vị vua 88 tuổi đã được cung cấp một số thuốc và phải dùng máy thở để huyết áp trở lại bình thường.

“Đội ngũ y tế đang theo dõi tình hình sức khỏe của ông ấy để đưa ra phương pháp điều trị cẩn trọng bởi tình trạng sức khỏe chung của ông không ổn định” - tuyên bố Hoàng gia Thái cho biết.

vua Thái Lan

Vị vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej, cũng là vị vua trị vì lâu nhất thế giới, đang trong tình trạng sức khỏe không ổn định. Ảnh: REUTERS

Nhà vua Bhumibol Adulyadej, 88 tuổi, không xuất hiện trước công chúng một năm qua do sức khỏe yếu, theo AFP.

Vài tháng gần đây, Hoàng gia Thái Lan thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của nhà vua, cho biết ông đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng, bao gồm bệnh suy thận. 

Trong hai năm qua, nhà vua phải điều trị nhiều bệnh như nhiễm trùng do vi khuẩn, khó thở, bệnh tim và não úng thủy. Các bác sĩ đã đặt máy thở sau khi huyết áp của nhà vua xuống thấp theo quy trình đặt ống tách nước từ cột sống. 

Thông báo về tình hình sức khỏe lần thứ năm của vị vua Thái Lan trong chưa đầy một tháng đã dấy lên những lo lắng về việc chọn người kế nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm