BÍ QUYẾT “HOÀN TÂN” CỦA NÀNG HẠ CƠ:

Vua tôi nước Sở lao đao vì “Nữ thần tình dục”

Vua tôi nước Sở lao đao vì “Nữ thần tình dục” ảnh 1

Rất nhiều người cho rằng việc Hạ Nam giết chết Trần Công Linh phần lớn là do cảm thấy vô cùng xấu hổ khi chứng kiến cảnh ba người đàn ông cùng mẹ mình đang vầy cuộc ân ái.

Hạ Nam giết chết Trần Công Linh quả là chuyện động trời. Khổng Ninh và Nghi Hành Phủ được tha sống chạy thục mạng tới nước Sở, không dám quay đầu về nước Trần. Tuy nhiên sang tới Sở, hai tên lại kêu với Sở Trang Vương rằng Hạ Nam giết vua cướp ngôi.

Đúng lúc Sở Trang Vương đang tìm không ra lý do gì để thôn tính nước Trần thì sự có mặt của Khổng và Nghi quả là thời cơ ngàn năm có một. Mùa đông năm 598 TCN, Sở Trang Vương lấy danh nghĩa dẹp loạn, lãnh đạo các nước chư hầu đem quân đánh nước Trần, quân Trần bại trận, Hạ Nam bị giết.

Cho dù sắc đẹp của Hạ Cơ có sắc nước hương trời thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể cứu được mạng sống của con trai mình.

Sau khi Hạ Nam bị giết, Sở Trang Vương lại tìm tới Hạ Cơ xinh đẹp nức tiếng thiên hạ đã lâu. Mặc dù khi đó Hạ Cơ đã ngoài 40 tuổi nhưng trông nàng vẫn tươi trẻ như thiếu nữ đôi mươi, nàng vẫn giữ được vẻ quyến rũ tới nỗi bất cứ người đàn ông nào nhìn thấy cũng muốn ôm trầm lấy. Sở Trang Vương cũng không ngoại lệ, muốn cưới Hạ Cơ về làm lẽ nhưng lại gặp phải sự can ngăn của một đại thần trong triều.

Người đó chính là Khuất Vu, một vị tướng tài ba, trẻ tuổi, đẹp trai và đã luyện được phép “bí thuật phòng trung”, từ lâu Khuất Vu đã nghe tiếng Hạ Cơ có thuật “hoàn tân” nên muốn thử một phen bèn ra sức can ngăn Sở Trang Vương. Trong sử sách không ghi Khuất Vu có yêu Hạ Cơ hay không nhưng có thể suy đoán rằng Khuất Vu cũng bị “sét đánh” ngay từ lần gặp đầu tiên với nàng.

Trong triều có tên là Tử Phản. Tử Phản từ lâu cũng đã hâm mộ sắc đẹp của Hạ Cơ, thấy Sở Trang Vương có ý nhường Hạ Cơ cho mình thì lập tức gật đầu đồng ý

Mặc dù trong lòng rất thích Hạ Cơ nhưng để giành Hạ Cơ về mình Khuất Vu lại nói xấu nàng trước mặt Tử Phản, nào là Hạ Cơ không giống người bình thường, nào là những người thân với Hạ Cơ như Tử Man, Ngữ Thúc, Hạ Nam, Trần Công Linh đều đã bỏ mạng, Khổng Ninh và Nghi Hành Phủ phải sống lưu vong, nước Trần cũng vì nàng mà bị đánh bại,trên đời này không thiếu gì gái đẹp, tội gì phải tự mang họa vào thân.

Nghe xong những lời Khuất Vu nói, Tử Phản cũng có phần sợ hãi, không muốn vận đen của Hạ Cơ lại liên lụy tới mình.

Tuy nhiên, Sở Trang Vương và Tử Phản không phải là kẻ ngốc, “miếng mồi ngon tới miệng mà không được ăn thì chết cũng không nhắm mắt được” và dĩ nhiên họ cũng không thể ngồi nhìn người khác cướp mất. Vì thế, Sở Trang Vương đã đưa ra lệnh cấm không cho Khuất Vu được bén mảng tới gần Hạ Cơ.

Nhân lúc vị tướng già trong triều là Tương Lão mới mất vợ, Sở Trang Vương bèn gả Hạ Cơ cho Tương Lão để Tương Lão có bầu bạn lúc tuổi già. Nhưng dường như Tương Lão không có diễm phúc được người đẹp phụng dưỡng, lấy Hạ Cơ về không được bao lâu thì vị tướng già lại bỏ mạng nơi chiến trường, đến xác cũng không tìm thấy. Hạ Cơ lại một lần nữa bơ vơ nơi đất khách quê người, để được sinh tồn nàng đã quyến rũ cả con trai của người chồng già mới tử trận.

(còn nữa)

Theo Sầm Hoa ( VNN, Sina)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm