Wang, gấu bắc cực cuối cùng của châu Phi qua đời

Wang, 28 tuổi, đã trải qua viêm khớp kinh niên và chứng suy gan.

Sở thú Johannesburg, nơi con gấu trở thành nguồn thu hút chính kể từ khi nó là một chú gấu con, là nơi chú gấu đã gục ngã vì lý do sức khỏe.

Một nhân viên sở thú đã tuyên bổ: “Trưởng thú y sĩ đã phải ra một quyết định hết sức khó khăn”.

GeeBee và Wang khi cả hai còn sống 

Chú gấu có bộ lông khủng lồ này đã trải qua những ngày cuối cùng quấn quýt bên GeeBee, người bạn đời 28 tuổi của nó, đã chết vì bệnh tim vào tháng Một.

GeeBee và Wang đã trải qua những tháng ngày cùng nhau ở sở thú từ khi chúng 6 tháng tuổi. Đó là một tình bạn nổi tiếng đáng chú ý vì những con gấu Bắc cực là những động vật thích sống một mình.

Sau khi GeeBee chết, Wang đi dạo một mình và tránh xa các loại thức ăn và bơi lội, đó là cái mà nó và GeeBee thường làm mỗi lúc rảnh.

Để làm quên đi vết thương lòng để Wang có thể ăn và hồi phục sức khỏe, sở thú đã dành sự chăm sóc đặc biệt cho nó và thường xuyên đem cho nó những món quà nhỏ.

Vào ngày lễ Tình nhân năm nay, văn phòng sở thú đã mang đến cho Wang một hộp đầy hoa quả và thịt, trang trí trên đó là những trái tim và viết rằng: “Chúng tôi yêu bạn!”.

 Wang và hộp quà ngày lễ tình nhân

Những công ty thường đem đến cho Wang đồ chơi và quà, bao gồm cả lời đề nghị một chiếc máy tuyết để hi vọng rằng nó có thể làm cho động vật chuyên sống với nhiệt độ thấp vui lên.

“Nhưng Wang đã sống phần còn lại của đời mình trong điều kiện khí hậu ấm áp, và sự thay đổi đột ngột về môi trường đã có ảnh hưởng lớn đến tuổi đời của Wang”, nhân viên sở thú phát biểu.

Hiện sở thú vẫn chưa có kế hoạch thay thế những chú gấu Bắc cực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm