WHO nghiên cứu máu của người nhiễm Ebola sống sót

Sau cuộc họp hai ngày của hơn 200 chuyên gia để tìm ra phương pháp điều trị Ebola thử nghiệm, WHO cho biết sẽ nghiên cứu máu của những người sống sót sau khi mắc bệnh.

Tiến sĩ Marie-Paule Kieny, trợ lý tổng giám đốc WHO, cho biết đây sẽ là một hướng nghiên cứu mới và các kháng thể trong máu của những người đã vượt qua bệnh dịch sẽ có ích rất nhiều cho các bệnh nhân.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm Washington cho biết đây là một hướng thử nghiệm rất có triển vọng. Ông đã nhận được những ống máu của người bệnh Ebola sống sót để nghiên cứu.

Nhân viên y tế xịt thuốc khử độc lên thi thể một bệnh nhân Ebola

Bà Kieny cung cấp thêm thông tin các nhóm chuyên gia đã xác định được hai loại vắc-xin Ebola và các kết quả thử nghiệm ở Mỹ cho ra khá khả quan. Sẽ cần thêm chút thời gian để kiểm chứng hiệu quả thuốc trước khi đẩy mạnh sản xuất hàng loạt.

Tập đoàn Zmapp, nơi điều chế vác-xin này nói cho đến nay thuốc được sử dụng trên bảy người và 5 người đang tiến triển tốt.

Cũng trong ngày hôm qua (5-9), Liên Hợp Quốc đã thành lập một Trung tâm chống khủng hoảng Ebola, dự kiến sẽ hoạt động liên tục trong vòng 9 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm