Xả súng bất ngờ trong quán rượu: 9 người chết

Thị trưởng Patrik Kuncar trả lời trên kênh truyền hình Cộng hòa Séc: “Có vài người đã bị thương và khoảng 8 người chết sau vụ tàn sát của tay súng”.
Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Séc Milan Chovanec cho biết kẻ tấn công đã tự sát sau vụ việc và không bị cảnh sát bắn chết như báo cáo trước đó.

Kẻ tấn công được xác định là một người dân 62 tuổi của địa phương. Ông Chovanec giải thích rằng tay súng này không có tiền án hoặc tiền sử bệnh tâm thần. Thị trưởng trước đó đã nói rằng kẻ tấn công "có lẽ tinh thần không ổn định".

 Xe cảnh sát gần hiện trường vụ xả súng tại thị trấn Uhersky Brod ở phía Đông Cộng Hòa Séc

Ông Chovanec nhấn mạnh rằng vụ xả súng không phải là một hành động khủng bố. Thị trưởng cho biết thêm rằng kẻ tấn công vào quán rượu khoảng giữa trưa mang theo hai khẩu súng.
Các nhân chứng tại hiện trường kể lại rằng tên sát nhân đã xả súng sau khi xông vào quán rượu, bắn ra khoảng 20 viên đạn. Một nhân chứng mà tại thời điểm tấn công đang ở trong nhà vệ sinh đã trả lời trên truyền hình rằng có khoảng 20 người trong nhà hàng vào lúc đó.
Theo kể lại, trước khi nổ súng, kẻ tấn công đã gọi cho một phóng viên dẫn một chương trình về tội phạm trên truyền hình. Chính nhà báo mà hắn ta nói chuyện đã báo cảnh sát.
Thị trưởng nói rằng tay súng đã hành động một mình, “Tôi cho rằng đây là một sự cố riêng lẻ, không có giải pháp an ninh nào để ngăn chặn những trường hợp như thế này”.
“Chúng tôi có hàng loạt biện pháp để chống khủng bố, nhưng có thể thấy rằng đây có lẽ là một vụ tấn công đơn lẻ không báo trước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm