Xả súng tại hồ bơi ở Mỹ, 8 người bị bắn

Cảnh sát đã đấu súng với nghi phạm. Kẻ này sau đó bị bắn chết khi đang nạp thêm đạn vào súng. Danh tính của nghi phạm cũng được xác định, theo RT.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ chiều (giờ địa phương), ngày 30-4, tại khu căn hộ La Jolla Crossroads ở TP San Diego, bang California. Các nhân chứng cho biết có một người đàn ông da trắng, mặc quần short màu nâu, tiến vào bể bơi nơi tổ chức tiệc và bắt đầu nổ súng.

Theo Cảnh sát trưởng TP San Diego bà Shelley Zimmerman, hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người có mặt ở hồ bơi vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Một người phụ nữ thiệt mạng và sáu người khác bị thương sau vụ xả súng. Ảnh: TWITTER.

Trong khi đó, có tất cả 7 người đã bị thương và đã được đưa đến bệnh viện, trong đó có bốn người phụ nữ gốc Phi, hai người đàn ông người Mỹ gốc Phi và một người  gốc Tây Ban Nha. Các nhân chứng cho biết nhóm người này đang tổ chức một buổi tiệc sinh nhật tại hồ bơi của khu chung cư La Jolla Crossroads. Một người phụ nữ đã qua đời tại bệnh viện, trong khi sáu người khác vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Bà Zimmerman cho biết một chiếc trực thăng cảnh sát đã tới hiện trường ngay sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp. Khi đó cảnh sát nhìn thấy người đàn ông đang nạp thêm đạn vào vũ khí của hắn. Ba cảnh sát đã tiến đến và đấu súng với nghi phạm. Kẻ này sau đó bị bắn chết tại hiện trường.

Danh tính của nghi phạm được xác định là Peter Selis, 49 tuổi. Cảnh sát tin rằng người này sống trong khu chung cư La Jolla Crossroads. Động cơ trong vụ xả súng này hiện vẫn chưa được xác định. “Chúng tôi đang phỏng vấn các nhân chứng, và tại thời điểm này, chúng tôi chưa biết được động cơ là gì” – hãng RT dẫn lời bà Zimmerman nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm