Xả súng trên xe buýt ở Lào, 6 người Trung Quốc bị thương

Tân Hoa xã đưa tin các nạn nhân này gồm hành khách và tài xế của xe buýt. Xe buýt này đang trên đường đi từ Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc tới Vientian, thủ đô nước Lào, Tân Hoa xã dẫn lời quan chức Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào cho biết.

Vào đêm 23-3, chiếc xe buýt trên bị các tay súng không rõ danh tính nã súng trên một con đường ở Kasi, tỉnh Vientian. Có tổng cộng 25 hành khách và ba tài xế trên xe buýt, cùng với sáu người đàn ông Trung Quốc bị thương. Tất cả đều được đưa tới bệnh viện.

Cửa kính xe buýt bị lỗ chỗ những vết nứt. Nguồn: SCMP.

Đây là vụ tai nạn mới nhất trong chuỗi vụ bạo lực liên quan tới người Trung Quốc tại Lào. Được biết Trung Quốc đang mở rộng ảnh hưởng kinh tế của nước nhà trong khu vực.

Vào 1-3, một công dân Trung Quốc thiệt mạng và ba người khác bị thương trong một vụ tấn công vũ trang vào một công ty do Trung Quốc điều hành ở tỉnh Luang Prabang, phía bắc Lào.

Hồi tháng 1, một vụ tấn công bằng bom vào chiếc xe buýt ở tỉnh Xaysomboun, Lào đã khiến hai người Trung Quốc thiệt mạng và một người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm