Xác định danh tính kẻ khủng bố Quốc khánh Pháp

Theo hãng tin Sputnik, danh tính của kẻ lái xe được xác định nhờ vào giấy tờ tùy thân được tìm thấy trên chiếc xe tải gây án. Theo đó, người thực hiện vụ tấn công TP Nice có tên là Mohamed Lahouaiej Bouhlel.

Trước đó, báo Pháp Nice Matin  dẫn thông tin từ cảnh sát Pháp nói rằng kẻ tấn công là công dân Nice gốc Tunisia, 31 tuổi. Tờ báo nói Bouhlel làm nghề lái xe giao hàng và có một người con ba tuổi.

Reuters cho hay cảnh sát trước đó nói rằng nghi phạm này nằm trong diện theo dõi của cảnh sát bởi có liên quan đến các hành vi phạm tội thông thường như trộm cắp và bạo lực. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng Bouhlel không nằm trong danh sách theo dõi khủng bố.

xe gây án vụ khủng bố Quốc khánh Pháp

Chiếc xe "điên" gây ra vụ khủng bố Quốc khánh Pháp ngày 14-7. Ảnh: Twitter

Anh ta ra tòa và bị tuyên có tội với cáo buộc thực hiện hành vi bạo lực lần gần đây nhất là vào tháng 3-2016. Trước đó, trong sáng nay, cảnh sát đã bố ráp nhà riêng người này cùng một số thân nhân của anh ta ở phía bắc Nice.

Chiếc xe Bouhlel điều khiển để lao vào đám đông được thuê vài ngày trước từ miền đông nam nước Pháp, theo Sputnik.

Khuya 14-7 (giờ địa phương), một chiếc xe “điên” chạy với tốc độ 60-70 km/giờ đã điên cuồng lao vào đám đông đang tham gia lễ mừng Quốc khánh Pháp ở TP Nice khiến 84 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Kẻ lái xe đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm