Xác định hung khí sát hại 'đối thủ chính trị' của Putin

Theo hãng tin Sputnik ngày 20-6, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết chính trị gia đối lập Boris Nemtsov đã bị giết hại bởi một khẩu súng tự chế. Khẩu súng được lắp ráp bởi các linh kiện mua từ nước ngoài.

"Hung khí này thường được các băng đảng và tổ chức tội phạm cao cấp sử dụng. Một loạt các vụ giết người từng xảy ra tại Moscow vào năm 2014, dobăng nhóm GTA tiến hành, cũng có xuất hiện loại súng này. Nó cũng được sử dụng trong vụ sát hại ông Nemtsov và ông Cheresky - thành viên chính quyền Cộng hòa Kabardino-Blakar (thuộc Nga) vào năm 2015", tuyên bố của FBS viết.

Chính trị gia đối lập Nga Boris Nemtsov. Nguồn: Sputnik

Ông Boris Nemtsov - một chính trị gia đối lập Nga - bị sát hại vào ngày 27-2-2015 tại thủ đô Moscow. Vài tháng trước khi bị sát hại, ông đã có nhiều tuyên bố rằng tính mạng ông đang bị đe dọa vì lập trường đối lập của ông đối với chính phủ của ông Putin. Ông Nemtsov cũng thường xuyên đưa ra nhiều cáo buộc ông Putin có các mối quan hệ lợi ích nhóm và lạm dụng quyền lực.

Năm người đã bị bắt giữ vì nghi ngờ tham gia trong vụ giết người, cụ thể là Hamzat Bakhayev, Tamerlan Eskerkhanov, Shadid và Anzor Gubashev và Zaur Dadayev. Ruslan Mukhudinov, người bị nghi là kẻ chủ mưu vụ ám sát, cũng đã bị bắt giữ.

Một tuyên bố mới đây của FSB cho hay khẩu súng tự chế dùng để sát hại ông Nemtsov sẽ không ảnh hưởng tới cuộc điều tra hiện nay.

“Dù gì, nguồn gốc của khẩu súng trên sẽ không tác động tới toàn bộ tiến trình điều tra. Phần lớn những nghi phạm bị giam giữ đều có liên quan tới vụ ám sát này” - Vadim Prokhorov, luật sư đại diện cho gia đình chính trị gia đối lập Nga nói. Ông cũng cho biết, hiện khẩu súng gây án vẫn chưa được tìm thấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm