Xe buýt chở trẻ mầm non gặp nạn ở Trung Quốc, không ai sống sót

Đây là chuyến xe đưa đón trẻ từ trường  mầm non Lelewang về nhà các bé ở làng Jinqiao, thành phố Tương Đàm. Xác chiếc xe được tìm thấy dưới một ao nước sâu. Do khu vực này là đường núi, dân cư thưa thớt nên vụ việc không được phát hiện ngay. Tất cả người đi trên xe đều không thể thoát ra ngoài khi chiếc xe chìm xuống ao sâu. 

Bước đầu điều tra cho thấy xe có dấu hiệu chở quá tải, đây là loại xe 8 chỗ ngồi và là xe cũ, được tân trang lại. Một giáo viên quản lý của trường Lelewang cho biết: “Chúng tôi đã quá chủ quan vì cho rằng xe chở các bé mẫu giáo thì vượt số người quy định một chút cũng không sao, thực sự không ngờ xảy ra tai nạn thương tâm này”.  

 Đội cứu hộ đang trục vớt chiếc xe từ dưới ao

Hiện chiếc xe đã được trục vớt, thi thể các nạn nhân được người nhà đưa về mai tang. Cái chết thương tâm của các em bé còn quá nhỏ khiến người dân vô cùng phẫn nộ. Một cuộc điều tra đang được tiến hành, tuy nhiên giới chức thành phố cho biết nguyên nhân chính có lẽ là so sơ xuất của con người.

Từ năm 2010, ở Trung Quốc đã có làn sóng phản đối mạnh mẽ việc các nhà trường sử dụng xe quá cũ và thường xuyên chở quá tải đi đưa đón học sinh. Tháng 7-2011, vụ tai nạn xảy ra cho chuyến xe chở 64 trẻ mầm non ở tỉnh Cam Túc khiến 20 người chết. Chỉ 5 tháng sau, tại tỉnh Giang Tô cũng xảy ra vụ việc tương tự làm 15 học sinh trường tiểu học Shouxian thiệt mạng.

Rất đông người dân đã tới hiện trường

Năm 2012,  chính phủ đã ban hành những quy định về tiêu chuẩn an toàn cho xe đưa rước học sinh. Tuy nhiên, các quy định này không được tuân thủ một cách nghiêm ngặt, ở vùng sâu vùng xa thì càng bị lơ là.  

"Hầu hết các vụ tai nạn xe buýt chở học sinh đều xảy ra ở nông thôn, nơi trường học, chính quyền địa phương không có nhiều tiền để nâng cấp xe”, ông Wang Jinbo, một chuyên gia về chính sách xã hội nói. 

Chiếc xe gặp nạn được đưa lên bờ trong sự đau xót của những người chứng kiến

Nhân Chính (theo Xinhua)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm