Xe chở người sơ tán ở Syria bị đánh bom, 100 người chết

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết có khoảng 100 người thiệt mạng và 55 người khác bị thương sau vụ tấn công nhằm vào các xe buýt chở người sơ tán từ hai thị trấn Fuaa và Kafraya. Họ được sơ tán theo thỏa thuận đạt được giữa chính phủ và phiến quân, hãng CNN đưa tin.

Theo thỏa thuận này, hơn 5.000 người, trong đó có dân thường và binh sĩ của chính phủ Syria từ hai thị trấn bị phiến quân chiếm đóng ở tỉnh Idlib, sẽ được trở về TP Aleppo. Đổi lại, hàng trăm người Hồi giáo Sunni và gia đình sẽ được rời khỏi khu vực Madaya do chính phủ kiểm soát ở gần thủ đô Damascus.

Tuy nhiên, thỏa thuận bị chậm trễ đã khiến hàng ngàn người trên những chiếc xe buýt sơ tán đã bị mắc kẹt lại hai điểm trung chuyển ở vùng ngoại ô Aleppo kể từ cuối ngày 14-4.

Hiện trường vụ đánh bom hôm 15-4 ở ngoại ô TP Aleppo. Ảnh: EPA

Theo truyền thông địa phương, vụ nổ xảy ra tại khu vực trung chuyển Rashidin ở vùng ngoại ô Aleppo trong khi đoàn xe đang tạm đỗ lại để chờ đến lúc được vào TP. Các cảnh quay trên truyền hình cho thấy các xe buýt bị tàn phá nặng nề và bốc cháy nghi ngút bên lề đường. Thi thể các nạn nhân nằm ngổn ngang trên đường và các bãi cỏ. Xe cứu thương sau đó đưa những người bị thương đến bệnh viện ở Aleppo.

 Vụ nổ xảy ra tại khu vực trung chuyển Rashidin ở vùng ngoại ô Aleppo khi đoàn xe đang đỗ lại để chờ được vào thành phố. Ảnh: EPA

“Một vụ nổ rất lớn đã giết chết nhiều phụ nữ và trẻ em trong xe buýt” - hãng tin RT dẫn lời một nhân chứng cho biết. Theo người này, trong số những người thiệt mạng cũng có binh sĩ của Quân đội tự do Syria và các nhóm khác đang bảo vệ khu vực trung chuyển Rashidin này.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, ông Rami Abdul Rahman, Giám đốc Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, cho biết có một kẻ đánh bom tự sát đã lẻn lên xe buýt bằng cách nói dối là hắn là người cung cấp đồ ăn cho những người di tản.

Hiện chưa có lực lượng nào nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom này. Lý do trong việc thỏa thuận bị đình trệ khiến các xe buýt này phải ngừng lại ở ngoại ô Aleppo hiện cũng chưa được công bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm