Xe cứu trợ vỡ đập Lào lao xuống sông, 1 người chết

Một xe tải chở hàng cứu trợ của Thái Lan cho người dân vụ vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy của Lào đã mất lái và lao xuống một con sông tại tỉnh Savannakhet, miền Nam Lào, cách tỉnh Attapeu khoảng 80 km hôm 29-7. Đội cứu hộ tìm thấy xác xe dưới mặt cầu 50 m, buộc họ ròng dây thừng từ cầu để leo xuống, theo The Nation.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: The Nation

Một người thiệt mạng, hai hành khách bị thương sau đó được đưa lên bằng cáng. Cả ba nạn nhân đều là người Lào, đang trên đường chuyển hàng cứu trợ của Thái Lan và một số nước khác tới các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thảm họa vỡ đập ở tỉnh Attapeu.

Một người sống sót cho biết xe tải đang rẽ thì hỏng phanh khiến nó trượt khỏi đường, tông vào thành cầu và lao xuống sông.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: The Nation

Vỡ đập phụ ở công trình thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy đêm 23-7 khiến cả tỉnh Attapeu lâm vào tình trạng lũ lụt. Hãng thông tấn Lào KPL dẫn số liệu chính phủ tính đến ngày 29-7 vẫn còn 123 người mất tích. Số người chết theo chính phủ Lào công bố tuần trước là 27 người. Trong khi đó, Al Jazeera dẫn một nguồn tin quan chức Lào không nêu tên nói số người mất tích có thể nằm ở con số hơn 1.100 người. Công tác tiếp cận người bị ảnh hưởng gặp khó khăn do bùn dày cản trở di chuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm