Xét nghiệm ADN cho thấy cựu vương Bỉ có con riêng

Một nghệ sĩ người Bỉ đã chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý kéo dài bảy năm để được xác nhận là công chúa và là con gái chính thức của cựu vương Albert II, luật sư của cô cho biết hôm 1-10, đài Channel News Asia đưa tin.

"Bà Delphine Boel, 52 tuổi đã có quyền sử dụng tước vị hoàng gia (Her Royal Highness) và họ Saxe-Coburg của cha ruột sau khi tòa phúc thẩm ở thủ đô Brussels thông qua kết quả xét nghiệm ADN, Luật sư Marc Uyttendaele nói với hãng tin AFP.

"Tòa án khẳng định rằng Vua Albert II là cha của bà ấy. Kể từ giờ, bà ấy sẽ có họ Saxe-Cobourg. Các yêu cầu khác của bà ấy về việc được đối xử bình đẳng như các anh chị em của mình cũng được chấp nhận" - luật sư Uyttendaele nói.

Bà Delphine Boel đã có quyền sử dụng tước vị hoàng gia và họ Saxe-Coburg của cha ruột sau khi tòa phúc thẩm ở thủ đô Brussels thông qua kết quả xét nghiệm ADN. Ảnh: AFP

Vua Albert II trị vì nước Bỉ từ năm 1993 đến 2013 trước khi thoái vị để nhường ngôi cho con trai hợp pháp của mình là ông Philippe, hiện đang là quốc vương của đất nước.

Từ những năm 1990 đã có thông tin rằng bà Boel, một nhà điêu khắc là con gái ngoài giá thú của vua Albert. Tuy nhiên, phải đến năm ngoái, một tòa án mới buộc cựu vương nộp mẫu ADN để đối chứng.

"Bà ấy rất vui mừng với quyết định này của tòa án. Điều này đã chấm dứt một thủ tục kéo dài, đặc biệt gây đau đớn cho bà ấy và gia đình. Một chiến thắng từ tòa án sẽ không bao giờ thay thế được tình yêu của người cha, nhưng nó mang lại công lý"- luật sư nói.

Luật sư nói rằng bà Boel sẽ phát biểu trước giới truyền thông vào tuần tới, khi bà ấy sẵn sàng.

Cựu vương Albert II, 86 tuổi, đã hồi tháng 1 đã thừa nhận rằng ông là cha của bà Boel sau khi xét nghiệm ADN cho kết quả dương tính, kết thúc cuộc chiến quan hệ cha con kéo dài suốt bảy năm.

Mặc dù vậy, phiên tòa vẫn tiếp tục cho đến khi bà Boel chính thức được công nhận là "Công chúa Hoàng gia Delphine de Saxe-Cobourg". Nguồn tin tư pháp nói với hãng tin AFP rằng các con của bà Boel giờ đây sẽ được gọi là hoàng tử và công chúa của Bỉ.

Bà Boel sống ở London cùng với mẹ là nữ Nam tước Sybille de Selys Longchamp từ năm tám tuổi. Bà Boel từng ở bên Vua Albert II khi còn nhỏ và từng gọi ông bằng tên thân mật là Papillon. 

Bà Boel đã bén duyên với nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ. Bà tốt nghiệp trường Nghệ thuật Chelsea danh tiếng vào năm 1991. Triển lãm mới của bà kể về nỗi đau của cuộc chiến hoàng gia kéo dài, bắt đầu sau một nỗ lực hòa giải thất bại với người cha hoàng gia của bà.

Bà Boel nói với hãng tin AFP rằng quyết định muộn màng của ông Albert đã thay đổi cuộc đời bà và khiến những người nghi ngờ bà trước đây phải coi trọng bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm