Xuất hiện ca nhiễm cúm H7N9 mới ở Đài Loan

Kiểm tra thân nhiệt ở sân bay quốc tế Đào Viên ở Đài Loan    Ảnh:CNA
Thời báo Đài Bắc cho biết bệnh nhân là một cụ ông (86 tuổi) đến từ tỉnh Giang Tô của Trung Quốc. Ông đến Đài Loan du lịch từ ngày 17-12 và có triệu chứng nhiễm bệnh hai ngày sau đó. 

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan cho biết có khoảng 500 người đã tiếp xúc với cụ ông này. Họ là người thân, hướng dẫn viên du lịch, tài xế xe buýt, nhân viên y tế và bệnh nhân trong bệnh viện nơi mà ông đến khám và điều trị sau khi bị sốt.

Đã có ba nhân viên y tế có biểu hiện nhiễm bệnh. Giới chuyên gia y tế Đài Loan nhận định điều này chứng tỏ ngành y tế lãnh thổ này vẫn đang đối mặt với những khó khăn trong việc chẩn đoán bệnh H7N9. Cơ quan y tế Đài Loan yêu cầu 149 người tiếp xúc trực tiếp với cụ ông báo ngay cho bác sĩ biết nếu có những triệu chứng cảm cúm hay sốt.

Hồi tháng 4-2013, Đài Loan ghi nhận một trường hợp nhiễmm H7N9 là một người đàn ông 53 tuổi làm việc ở thành phố Tô Châu. Ông đã nhiễm bệnh chỉ ba ngày sau khi trở về từ Trung Quốc qua đường Thượng Hải. Chính quyền Đài Loan đã ban hành khuyến cáo cư dân của họ cẩn trọng khi đến du lịch hay làm việc ở Trung Quốc trong thời gian này.

Theo MỸ LOAN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm