Xuất hiện đầu người bị chặt đứt tại một điểm bỏ phiếu bầu cử ở Mexico

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ chính quyền TP Tijuana, thuộc bán đảo Baja California, Mexico (giáp Mỹ) cho biết một người đàn ông đã ném một chiếc đầu người vào điểm bỏ phiếu của TP hôm 6-6, trong bối cảnh người dân khắp nước đang bầu cử.

Các nhà chức trách địa phương tiết lộ người đàn ông đã cố chạy trốn khỏi hiện trường sau khi có hành vi trên, song không tiết lộ người này có bị bắt hay không.

Họ cũng cho hay đã tìm thấy một túi nylon đen chứa thi thể và bàn tay người bị chặt đứt gần điểm bỏ phiếu trên. Hiện chưa rõ liệu hành động khủng khiếp này có liên quan tới cuộc bầu cử ngày 6-6 hay không.

Thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mexico tại điểm bỏ phiếu xảy ra vụ việc người đàn ông để lại túi nylon chứa thi thể người gần đó, ngày 6-6. Ảnh: REUTERS

Mexico đang diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Khoảng 93,5 triệu cử tri bỏ phiếu bầu cho toàn bộ 500 ghế hạ viện, 15 ghế thống đốc bang, và hàng nghìn vị trí lãnh đạo địa phương khác, Reuters đưa tin.

Đây là một trong những chiến dịch bầu cử đẫm máu nhất trong lịch sử Mexico. Theo hãng tư vấn an ninh Etellekt, 91 chính khách đã bị giết hại và số vụ tấn công các quan chức đã lên tới 910 vụ, tăng 17,5% so với cuộc bầu cử năm 2017-2018.

Một thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mexico đứng canh gác tại điểm bỏ phiếu xảy ra vụ việc người đàn ông để lại túi nylon chứa thi thể người gần đó, ngày 6-6. Ảnh: REUTERS

Trong một diễn biến khác, có người đã ném một quả lựu đạn vào trong một điểm bỏ phiếu tại bang Mexico, tuy nhiên quả lựu đạn không phát nổ. “Đám đông buộc phải tản đi nhưng sau đó đã quay trở lại để tiếp tục bỏ phiếu” - một cử tri ẩn danh kể lại.

“Mọi người nói họ sẽ bỏ phiếu và sẽ không bị đe dọa. Tình hình thật tồi tệ” - người này chia sẻ thêm, tiết lộ mình đã bỏ phiếu xong.

Cùng ngày, nguồn tin từ văn phòng công tố bang Sinaloa cho biết một nhóm người đàn ông có vũ trang đã đột nhập vào các điểm bỏ phiếu tại bang này và cướp đi nhiều tài liệu bầu cử, theo Reuters.

Một sĩ quan cảnh sát Mexico có mặt tại điểm bỏ phiếu xảy ra vụ việc người đàn ông để lại túi nylon chứa thi thể người gần đó, ngày 6-6. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, ông Erik Ulises Ramirez, một ứng viên của đảng Phong trào Công dân (MC), người sống sót sau một vụ ám sát hồi tháng trước ở Cocula, bang Guerrero, tiết lộ hai đồng minh của ông đã bị bắt cóc, đánh đập và sau đó được thả vào ngày 6-6.

Các nhà phân tích an ninh nhận định tình trạng bạo lực bầu cử tại Mexico thường xảy ra ở cấp độ thành phố. Đây là nơi các băng đảng gây áp lực tác động tới kết quả bầu cử hòng có thêm quyền kiểm soát đối với hoạt động buôn lậu ma túy và các hoạt động tội phạm khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm