Xuất hiện mảnh vỡ nghi của tên lửa BUK bắn hạ MH17

Theo điều tra viên Fred Westerbeke của nhóm điều tra Hà Lan, các chuyên viên đang tiến hành kiểm tra bảy mảnh vỡ “có khả năng thuộc về hệ thống tên lửa đất đối không BUK”. 

Tuyên bố của Ủy ban An toàn Hà Lan (OVV) cho biết, các mảnh vỡ đã được “tìm thấy trong đợt rà soát gần đây ở miền đông Ukraine”. Chúng đang được lưu giữ bởi đội điều tra hình sự và nhóm OVV.

 Chuyến bay MH17 đã gặp nạn tại miền Đông Ukraine, làm thiệt mạng toàn bộ 298 hành khác và phi hành đoàn trên chuyến bay (Ảnh: AFP)

Nhóm điều tra quốc tế dẫn đầu bởi Hà Lan tuyên bố sẽ mời thêm nhiều chuyên gia quốc tế, bao gồm các chuyên viên pháp y và các chuyên gia về vũ khí để phân tích những mảnh vỡ vừa thu thập được.

Tuy nhiên, các điều tra viên vẫn chưa thể kết luận được liệu các mảnh vỡ tên lửa này có liên hệ gì với việc máy bay hãng Malaysia Airlines rơi hay không. Ông Westerbeke cho biết: “Vẫn còn quá sớm để kết luận các mảnh vỡ được tìm thấy là thuộc tên lửa BUK nghi bắn hạ MH17”.
Trước đó cũng có xuất hiện thông tin trên trang Sputnik (Nga) rằng lực lượng miền Đông có khai hỏa tên lửa BUK, nhưng là để bắn hạ một chiếc máy bay của Kiev xuất hiện trong khu vực gặp nạn của MH17 trong cùng thời điểm. Phía Nga và lực lượng miền Đông vẫn đặt nghi vấn MH17 bị bắn hạ bởi máy bay của Kiev.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm